Kỉ lục bán hàng ấn tượng của iPhone 5 đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của chiếc smartphone này. Tuy nhiên, với những nhóm người dùng hẹp, chẳng hạn như người dùng của các doanh nghiệp lớn, không phải iPhone 5 luôn tốt.

Theo một số nghiên cứu trên đối tượng người dùng doanh nghiệp, với việc cung cấp kết nối 4G LTE, iPhone 5 sẽ làm gia tăng các nguy cơ bảo mật cũng như chi phí cho hóa đơn điện thoại tăng cao vì số dữ liệu khổng lồ.

Ngược lại, một số nhà quản lí CNTT khác lại cho rằng kết nối đó mang đến hiệu quả nhiều hơn.

"Công việc kinh doanh diễn ra theo thời gian thực, người lao động luôn muốn làm việc thật nhanh chóng. iPhone 5 cùng với kết nối 4G LTE mang lại điều đó", ông Oliver Bussmann, CIO của SAP nhận xét. Bussmann cũng cho rằng, trong tương lai các hoạt động sẽ nằm trên một chiếc điện thoại, và rằng: "chúng tôi đang liên tục tìm kiếm để đưa mọi ứng dụng có thể từ máy tính lên điện thoại di động".

Bussmann cho biết hiện ông đang quản lí hơn 60.000 lao động trên toàn cầu với hơn 40.000 smartphone và MTB, trong đó có khoảng 13.000 iPhone, giống như nhiều tập đoàn lớn khác, SAP làm việc trực tiếp với các nhà mạng về dữ liệu của họ.

Terex, một nhà sản xuất quy mô toàn cầu khác với hơn 1000 người lao động dùng smartphone đã hỗ trợ các thiết bị Android và iPhone trong khuôn khổ BYOD (tạm dịch: mang thiết bị cá nhân đến nơi làm việc). CEO Terex cho biết họ sẽ tiếp tục mua iPhone 5.

Trong khi đó, Alex Yoyn, trợ lí Giám đốc công nghệ của Đại học Tây Virginia (Mỹ) nói rằng một số sinh viên của trường quan tâm đến iPhone 5, nhưng trong khuôn viên chính ở Morgantown không có kết nối LTE, điều này đã làm giảm một phần sức hấp dẫn của chiếc smartphone này.

Trong khi nhiều lãnh đạo doanh nghiệp không mấy quan tâm thì các nhà phân tích lại đưa ra cảnh báo rằng iPhone 5 có thể gây ra những vấn đề cho công ty. Chẳng hạn như nhà phân tích Rob Enderle của Enderle Group cho biết tính năng chia sẻ hình ảnh tiện lợi trong iPhone mới sẽ dẫn đến việc hình ảnh của sản phẩm dễ bị rò rỉ ra bên ngoài.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)