Theo phát ngôn viên Louis Woo của Foxconn tại Trung Quốc cho biết, sau một ngày đóng cửa do cuộc bạo loạn của 2000 công nhân vừa qua, nhà máy ở tỉnh Thái Nguyên (miền Bắc Trung Quốc) đã hoạt động trở lại.

Phát biểu với Reuters, người phát ngôn này khẳng định hoạt động cung ứng sản phẩm cho các đối tác của công ty sẽ không bị ảnh hưởng sau 1 ngày đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác điều tra cuộc bạo loạn.

Louis Woo cho biết thêm: "Chúng tôi có 79.000 công nhân làm việc tại nhà máy ở Thái Nguyên, và chúng tôi luôn luôn có phụ tùng thay thế trong kho hàng".

Trước đó, Foxconn đã phải đóng cửa nhà máy của mình ở tỉnh Thái Nguyên hôm 24/9 sau khi 2000 công nhân ở đây tổ chức cuộc bạo loạn vào lúc 11 giờ đêm hôm trước (theo giờ địa phương) do phản ứng việc nhân viên bảo vệ công ty có hành vi đánh đập một công nhân tại đây. Khoảng 40 người đã được đưa đến bệnh viện và một số lượng lớn công nhân đã bị bắt giữ, nhưng con số cụ thể chưa được tiết lộ.

Foxconn đã từ chối bình luận thông tin liên quan đến nguyên nhân châm ngòi cho cuộc bạo loạn, thay vào đó công ty cho rằng đó chỉ là do sự cố và các tranh chấp cá nhân, mặc dù có một số lượng lớn người lao động tham gia và hàng chục người đã bị thương trong cuộc bạo loạn này.

Foxconn là nhà sản xuất và lắp ráp thành phần linh kiện lớn nhất thế giới, tuy nhiên trong những năm qua công ty này được biết đến với rất nhiều sự cố liên quan đến công nhân tự tử tại các cơ sở sản xuất, bị cáo buộc sử dụng lao động vị thành niên, cung cấp điều kiện cơ sở hạ tầng nghèo nàn tại các kí túc xá công nhân cũng như bắt nhân viên làm việc quá nhiều.

Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, hàng trăm công nhân tại nhà máy Foxconn tại tỉnh Thái Nguyên cũng đã đình công do tranh cãi về tiền lương.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (5)
Minh Tâm  1

tựa bài báo dễ gây hiểu lầm

Đề nghị tác giả lưu ý để tránh lầm lẫn cho bạn đọc ở Việt Nam. Dùng chữ "Taiyuan" sẽ hay hơn "Thái Nguyên" vì ngoài việc tránh gây hiểu lầm, còn giúp ích nếu có bạn đọc muốn tìm ngược thông tin về địa danh này.

Bùi Văn Lân  15

Mong sửa lại tựa bài giống như bạn "Minh Tâm" đã nói..!!!

để tránh gây hiểu lầm,mong bác hãy nêu tên và dùng chữ cho dễ hiểu hơn,"Thái Nguyên" nếu là người VIỆT NAM thì 100% ai cũng sẽ nghĩ đến tỉnh THÁI NGUYÊN nước TA chứ không bao giờ nghĩ đến nơi bác đang nói cả :(..!!!

Bùi Văn Lân  15

Mong sửa lại tựa bài giống như bạn "Minh Tâm" đã nói..!!!

Thấy bài viết như thế nên em góp ý thêm..àh mà cho em hỏi cái này nhé :(,nhà máy ở Thái Nguyên hay Thẩm Quyến dzậy bácp-)..!!!

Kiến Văn  41515

Cái này ở Thái Nguyên bạn à, nhưng đây là tỉnh ở phía bắc Trung Quốc, cách xa Thái Nguyên của VN nhiều. Mình đã chỉnh lại cho rõ thông tin Thái Nguyên của Trung Quốc để tránh hiểu nhầm rồi.

Tro Choi Vui  373

Bóc lột quá nên mới zậy