Ba mẫu điện thoại cho ảnh màu sắc đẹp trong điều kiện ánh sáng tốt. Chi tiết, đo sáng và màu sắc từ One X có vẻ tốt nhất, song sự khác biệt khó nhìn thấy bằng mắt thường. Galaxy S III có vẻ bị quá sáng, song phần lớn mọi người sẽ không để ý.

Cả ba mẫu smartphone đến từ Apple, Samsung và HTC lần lượt là iPhone 5, Galaxy S III và One X đều được đánh giá là có máy ảnh tốt nhất hiện nay.

Bộ ba đều dùng cảm biến BSI CMOS 8 Mpx. Về cơ bản, lợi thế của cảm biến BSI CMOS so với cảm biến CMOS thông thường là thiết kế của nó cho phép nhiều ánh sáng chạm tới đi-ốt hình ảnh hơn, đồng nghĩa với một tấm ảnh đo sáng tốt chỉ cần ít ánh sáng hơn. Kết quả là chất lượng hình ảnh trong điều kiện sáng yếu được cải thiện.

Để hỗ trợ, ba smartphone đều có độ mở ống kính lớn: iPhone 5 dùng ống kính f/2.4 tiêu cự 33 mm, Galaxy S III dùng ống kính f/2.6 tiêu cự 27 mm, One X dùng ống kính f/2 tiêu cự 28 mm.

iPhone 5 không có điều chỉnh ISO hay cân bằng trắng song lại có chế độ chụp panorama và HDR. Samsung và HTC lại gần với một máy ảnh độc lập, với nhiều chế độ chụp và điều khiển bên cạnh HDR và panorama.

Dưới đây là ảnh chụp từ ba smartphone với các điều kiện khác nhau. Xét tổng thể, iPhone 5 với cảm biến của Sony cho chất lượng tốt nhất, tiếp đó là One X và Galaxy S III.

Ảnh
Crop 100%. Ở kích thước nhỏ, mọi tấm ảnh đều đẹp, song khi crop, iPhone 5 cho chi tiết, màu sắc và ánh sáng tốt nhất.
Ảnh
Từ trái qua phải: iPhone 5, One X, Galaxy S III. Ảnh từ One X bị ám đỏ song cho chi tiết sắc nét. iPhone có tông màu ấm hơn, còn S III lại chuyển màu trắng.
Ảnh
One X với ISO 1000 cho bức ảnh gần với thực tế nhất. Tuy nhiên, iPhone 5 cho màu sắc tốt hơn. Galaxy S III không tệ, nhưng vẫn xếp sau hai đối thủ.
Ảnh
Crop 100%. Cả ba đều hoàn thành tốt nhiệm vụ khi chụp cận cảnh (close-up). Tuy nhiên, One X có chút vấn đề khi lấy nét phía trên vào điểm cần lấy nét.

Theo ICTnews/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)