Huawei

Huawei đang có tham vọng xây dựng một hệ điều hành di động của riêng mình để tránh trường hợp một ngày nào đó các thiết bị của hãng không được phép sử dụng Android của Google và Windows Phone của Microsoft.

Theo Reuters, Huawei hiện đang tập trung rất nhiều nguồn lực cho dự án, điều này sẽ giúp Huawei giảm bớt sự phụ thuộc vào các công ty khác và mở ra một con đường mới cho hãng

Hiện tại có rất nhiều ý kiến của các chuyên gia bình luận về vấn đề phát triển hệ điều hành di động của Huawei. Họ cho rằng, để có thể cạnh tranh nổi với các hệ điều hành khác như Android, iOS, Windows Phone hay chính đối thủ trong nước là Aliyun của Alibaba cũng không phải dễ dàng. Không chỉ thế, nếu Huawei cho ra mắt hệ điều hành điện thoại có thể phải chịu hàng tá đơn kiện của các hãng viễn thông khác. Mới đây, Samsung đã thua kiện Apple ở California và phải bồi thường hàng tỉ USD, Google cũng đang kiện Acer vì hãng này sử dụng Aliyun của Alibaba.

Huawei vẫn đang thắng lớn trong thị trường viễn thông và một phần nhỏ ở thị trường smartphone. Công ty đang ở giữa thời kì quảng bá thương hiệu ra các nước lớn, đặc biệt là Mỹ, với chiến dịch quảng cáo rầm rộ ở thế vận hội Olympic vừa qua.

Tại Mỹ, Huawei ít được biết đến và hầu hết các smartphone của hãng tại thị trường này đều được bán ở mức thấp. Ở các nước khác, Huawei cung cấp nhiều điện thoại với kiểu dáng hấp dẫn, mạnh mẽ và đầy ấn tượng. Công ty cũng cho biết sẽ mở rộng dòng sản phẩm Android và tạo ra nhiều hơn các thiết bị khác chạy Windows Phone. Hãng cũng đang có kế hoạch phát triển một thiết bị di động có màn hình lớn có tên gọi là "phablet" để cạnh tranh với Samsung và LG.

Thời gian này, Huawei vẫn đang phải chịu những phiên điều trần của Quốc hội Mỹ để điều tra vụ việc hãng này có dính líu tới chính phủ và quân đội Trung Quốc hay không. Điều này cũng là trở ngại nhỏ của công ty này trên con đường thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)