Theo khám phá mới nhất của IHS iSuppli thì Apple đã cập nhật hầu hết các thành phần bên trong thiết bị mới, cùng với đó là một số nhà cung cấp mới cũng xuất hiện.

Khám phá của IHS iSuppli chỉ ra rằng đã có một số thay đổi trong đối tác sản xuất các chip trong iPhone 5. Bên cạnh đối tác truyền thống Samsung, Qualcomm, Murata, Dialog, Texas Instruments, STMicro, Cirrus Logic, Avago, Skyworks, NXP và AKM thì SanDisk cũng xuất hiện với nhiệm vụ sản xuất bộ nhớ flash cho iPhone 5. Điều này cho thấy Apple đã giảm sự phụ thuộc vào Samsung, hãng sản xuất chip và thiết bị cầm tay mà Apple liên tục mời ra hầu tòa và ngược lại trong thời gian qua.

Một số thay đổi khác trong iPhone 5 có thể kể đến gồm màn hình hiển thị lớn hơn và bộ xử lí có tốc độ nhanh hơn. Và iPhone 5 bao gồm phiên bản 4G LTE với chip được sản xuất bởi Qualcomm. Bởi vì LTE yêu cầu một thiết kế phức tạp nên Apple đã tạo ra 2 model khác nhau của iPhone mới nhằm phù hợp với các đối tác cung cấp dịch vụ không dây của mình trên toàn thế giới.

Có lẽ chiến thắng lớn nhất khi iPhone mới xuất hiện, ngoài Apple, chính là nhà sản xuất bộ nhớ flash SanDisk. SanDisk không được Apple tin tưởng giao trọng trách sản xuất bộ nhớ cho các phiên bản iPhone trước đây. Đây dường như là hệ quả của cuộc xung đột chưa thể đến hồi kết giữa Apple và Samsung trong thời gian vừa qua.

Cùng với bộ nhớ flash, khám phá còn tiết lộ nhà cung cấp chip RAM cho iPhone 5 chính là Elpida. Sau khi nộp đơn phá sản, nhà sản xuất chip DRAM của Nhật Bản này đang trong quá trình chuyển giao sang đối thủ Micron. Trước đó, Samsung là nhà cung cấp DRAM cho iPhone 4S, mặc dù một phân tích khác cho biết Elpida là nhà cung cấp bộ nhớ.

Điều này cho thấy Apple có khả năng đang tìm nguồn cung ứng DRAM và bộ nhớ flash từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. IHS cho rằng Samsung, Hynix và Toshiba có thể sẽ được chọn là nhà cung cấp bộ nhớ flash cho điện thoại, trong khi DRAM có thể sẽ được Apple trao quyền cho Samsung và Hynix.

Ngoài ra, một thay đổi khác cũng có thể kể đến gồm pin được sản xuất bởi Sony thay vì Amperex Tech chịu trách nhiệm trên iPhone 4S.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)