Một số người dùng iPhone 5 phiên bản trắng vừa đăng ảnh cho thấy ánh sáng chiếu xuyên qua màn hình điện thoại, đồng nghĩa với việc màn hình không được lắp khít hoàn toàn vào khung máy.

Nếu chính xác thì iPhone 5 cũng không thoát khỏi lỗi hở màn hình mà nhiều thiết bị Apple trước đây từng mắc phải.

Trên diễn đàn MacRumors, một người dùng đã đăng bức ảnh chụp iPhone mới trong môi trường tối với một tia sáng nhỏ xuyên qua phần trên màn hình, ngay bên dưới lớp kính. Một người khác cũng đăng tải bức hình tương tự. Sau hai tấm ảnh này, nhiều người dùng khác đã vào thảo luận, phàn nàn về sự cố đó trên điện thoại của họ.

Bản thân Diễn đàn của Apple cũng nhận được một số lời phàn nàn về lỗi hở sáng này.

Nhiều người dùng cho biết họ đã nhận được điện thoại thay mới từ Apple, nhưng ngay cả những chiếc iPhone 5 này cũng mắc lỗi y hệt. Tuy nhiên, do số lượng người thông báo về lỗi hở màn hình không nhiều nên rất khó để xác định lỗi này phổ biến đến mức nào.

Trên thực tế, lỗi hở sáng không phải là lần đầu mới gặp ở các thiết bị Apple.

Năm ngoái, một số khách hàng mua iPad 2 đã phát hiện thấy ánh sáng lọt qua phần viền máy và chui thằng vào bên dưới màn hình. Cũng trong năm 2011, nhiều màn test đối với iPhone 4 cũng cho thấy ánh sáng lọt vào bên trong điện thoại khi sử dụng máy ảnh. Khi ấy, Apple từng giải thích lỗi này phát sinh là do màu sơn trắng tương tác với công nghệ kính của điện thoại.

Trong trường hợp của iPad 2, người ta cho rằng do loại hồ được sử dụng để lắp ráp màn hình chưa thực sự kết dính, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì lỗi lọt sáng cũng dần biến mất.

Hiện tại, những ai đang dùng iPhone 5 nếu nhận thấy lỗi đều có thể mang đổi lại máy mới. Nhưng nếu như lịch sử lặp lại thì bạn chỉ phải kiên nhẫn chờ một thời gian trước khi máy tự mình khắc phục được lỗi này.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)