Facebook khẳng định tin đồn về việc tin nhắn cá nhân của người sử dụng bất ngờ xuất hiện trên dòng Timeline là sai lạc.

Một số người sử dụng, chủ yếu ở Pháp, đã báo động về việc các tin nhắn cá nhân gửi từ giai đoạn 2007 - 2009 bất thình lình hiện ra ngoài Timeline.

Tuy nhiên, Facebook đã lên tiếng xác nhận hôm 24/9 rằng các tin nhắn là những đăng tải cũ trên tường vốn luôn hiện ra trên trang cá nhân của người sử dụng.

“Facebook cảm thấy hài lòng rằng không có chuyện lộ thông tin cá nhân của người sử dụng”, mạng xã hội này khẳng định.

Hãng BBC dẫn một nguồn tin khác từ mạng này tiết lộ các kĩ sư đã khẳng định rằng không thể có chuyện hai vùng dữ liệu bị trộn lẫn.

Nguồn tin nói không có cơ chế cho phép các tin nhắn cá nhân được đăng tải trên tường của người sử dụng.

Theo giải thích của Facebook, do chức năng bình luận và “like” chưa có trên Facebook vào khoảng năm 2008, nên người sử dụng thường trao đổi qua lại bằng cách đăng tải trên tường.

Chính vì vậy, người sử dụng có cảm giác các nội dung đăng tải trên tường khi đó là những tin nhắn cá nhân khi chuyển qua sử dụng Timeline và xem lại chúng. Đó cũng là lí do khiến phần lớn những báo động xuất phát từ nước Pháp, nơi mới được giới thiệu giao diện Timeline.

Giám đốc kĩ thuật của Facebook Andrew “Boz” Bosworth đã giải thích một cách ngắn gọn trên trang Facebook của ông: “Nếu có bất kì lo ngại nào, đó chỉ là những đăng tải trên tường và không phải là tin nhắn cá nhân… đơn giản mọi người chỉ quên cách chúng ta từng sử dụng tường Facebook!”.

Theo TNO




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Cái này có từ tối qua. Ngay sau đó Fb phủ nhận, TechCrunch cũng đồng ý. Nhưng báo đài của Pháp sáng nay vẫn cứ khăng khăng là có Wink