Tổng Giám đốc Paul Otellini của Intel phát biểu rằng Microsoft đang chuẩn bị phát hành Windows 8 khi hệ điều hành này chưa hoàn toàn sẵn sàng và còn dính nhiều lỗi.

Một nguồn tin yêu cầu giấu tên cho hay, trong buổi họp nội bộ của Intel tại Đài Loan, Tổng Giám đốc Paul Otellini phát biểu rằng Windows 8 vẫn cần được cải tiến thêm.

Microsoft mong muốn đưa Windows 8 – phiên bản hệ điều hành đầu tiên tương thích với máy tính bảng – lên một loạt sản phẩm ra mắt trong tháng tới để cạnh tranh với iPad của Apple. Ông Otellini cho rằng, việc tung ra hệ điều hành trước khi bị đối thủ hoàn toàn áp đảo là một động thái đúng đắn, và Microsoft có thể cải tiến Windows 8 sau khi phát hành.

Ông Otellini đã trích lời phê bình của các nhà phân tích. Ví dụ, nhà phân tích Michael Cherry của Directions cho biết Windows 8 còn thiếu rất nhiều ứng dụng nổi bật và các nhà sản xuất PC không có đủ thời gian để phát triển các driver để kết nối phần mềm máy tính với các phần cứng khác, ví dụ như driver cho máy in.

Thông thường, các hãng công nghệ vẫn phát hành phần mềm trước khi sản phẩm hoàn toàn sẵn sàng, và tiếp tục chỉnh sửa về sau. Tuy nhiên, cách làm này đôi khi phản tác dụng, hệ điều hành Vista của Microsoft là một ví dụ. Vista là phiên bản của hệ điều hành Windows ra mắt năm 2007 và được Microsoft tung ra 2 năm sau đó. Vista được ít người sử dụng vì hệ điều hành này không chạy được nhiều ứng dụng và driver.

Phát ngôn viên Laura Anderso của Intel từ chối bình luận về cuộc họp nội bộ này. Bà Anderso cũng khẳng định Intel “tin tưởng Windows là một cơ hội lớn cho Intel và họ đang mong đợi hợp tác với Microsoft để đem lại nhiều trải nghiệm mới trên một loạt các thiết bị”.

Intel – hãng sản xuất chip bán dẫn hàng đầu thế giới – là đối tác thân thiết của Microsoft. Microsoft dự định ra Windows 8 vào ngày 26/10/2012.

Theo ICTnews/SAI




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Downgade xuống Windows 7

Trước cũng cài Windows 8 dùng rồi! Thiếu Driver Micro Built-in, máy in Lexmark E120n thì có driver nhưng in không ra chữ, toàn ký hiệu! Nên đã downgrade về dùng Windows 7!