Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google cho biết tại một sự kiện diễn ra ở Tokyo rằng gã khổng lồ Web vẫn đang mong muốn kí kết một thỏa thuận tìm kiếm với Yahoo!.

Theo một quan hệ đối tác trong quảng cáo đề xuất vào năm 2008, Yahoo! đã có thể đặt quảng cáo của Google trên một số kết quả tìm kiếm của hãng, và 2 công ty đã có thể chia sẻ kết quả doanh thu với nhau. Tuy nhiên, Google đã buộc phải huỷ bỏ thỏa thuận này một năm sau đó khi đối mặt với luật chống độc quyền.

Tuy nhiên, trong sự kiện khởi động MTB Nexus của Google tại Tokyo hôm 24/9, Chủ tịch Eric Schmidt của Google nói rằng hãng đang quan tâm đến việc thay thế Bing trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Yahoo vào năm 2010.

Phóng viên Kenneth Maxwell khẳng định với Forbes rằng Eric Schmidt chắc chắn đang quan tâm trong việc muốn hợp tác với Yahoo! Mỹ.

Được biết, Google từng là nhà cung cấp công nghệ tìm kiếm mặc định cho Yahoo! trước khi Yahoo! tách ra sử dụng bộ máy tìm kiếm của riêng mình. Chính vì vậy, suy nghĩ muốn quay trở lại với Yahoo! vẫn luôn xuất hiện trong chiến lược kinh doanh của Google. Điều này càng trở nên dễ dàng hơn khi mà Schmidt tin rằng Google có cơ hội trở thành một đối tác lớn cho Yahoo bởi Marissa Mayer, tân CEO của Yahoo! được bổ nhiệm hồi tháng 7, từng là một nhân viên quan trọng trong giới lãnh đạo Google và cũng có mối quan hệ tốt với công ty.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)