Chủ tịch Eric Schmidt của Google sẽ gặp gỡ với chủ tịch Shin Jong-kyun của Samsung Mobile ở Hàn Quốc vào hôm nay. Nhiều dự đoán cho rằng cuộc gặp gỡ sẽ mở ra hướng đi cho Samsung trong các vụ kiện tụng.

Mặc dù cuộc chiến với Apple đang ngày càng leo thang nhưng doanh số bán hàng thiết bị cầm tay của Samsung vẫn tiếp tục tăng và được Samsung kì vọng sẽ đạt 400 triệu máy trong năm 2012.

Hiện cả Google và Samsung đều từ chối bình luận những thông tin xung quanh chương trình nghị sự tại Hàn Quốc vào ngày 27/9, một chương trình nằm trong hoạt động giới thiệu Nexus 7 tại thị trường nước này. Google đã tỏ ra khá im hơi trong cuộc chiến giữa Apple và Samsung trong thời gian qua.

Mặc dù đã nhận phải phán quyết thua kiện và phải nộp phạt cho Apple số tiền lên đến 1 tỉ USD do vi phạm bằng sáng chế nhưng Samsung vẫn đang cố gắng để chống lại gã khổng lồ của Mỹ.

Như là một nỗ lực để ngăn chặn doanh số bán hàng của iPhone 5 tăng cao, Samsung cho biết sản phẩm mới của Apple đã vi phạm bằng sáng chế công nghệ LTE của hãng này. Về phía Apple, hãng này cũng không hề thua kém khi quay sang lựa chọn các nhà sản xuất thành phần linh kiện khác để cung cấp các bộ phận cho smartphone mới của mình.

Một dịch vụ của Google là Google Maps gần đây đã bị Apple "hất cẳng" khỏi iOS 6, thay vào đó là dịch vụ Apple Maps độc quyền. Apple đã chấp nhận chịu những lời phản ứng gay gắt từ cộng đồng người dùng nhưng rõ ràng hãng đang muốn giảm sự phụ thuộc của mình vào các sản phẩm của Google, công ty chủ sở hữu của nền tảng Android.

Một đối tác OEM của Google khác là HTC gần đây đã nhận được sự hỗ trợ tích cực trong các vụ kiện tụng liên quan đến nền tảng Android, chính vì vậy Samsung có thể hi vọng Google sẽ có một lập trường đàng hoàng trong việc giúp đỡ hãng chống lại Apple.

Không chỉ có thế, cũng theo tiết lộ từ Shin thì Samsung sẽ tổ chức một cuộc họp chiến lược với các nhà khai thác lớn tại Mỹ vào tuần tới.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)