Chỉ một tháng trước khi Windows 8 và Windows RT được chính thức phát hành, kho ứng dụng Windows Store của Microsoft đã vượt ngưỡng 2.000 ứng dụng.

Phó Chủ tịch nghiên cứu Wes Miller của Microsoft cho biết, tính đến ngày 24/9, Windows Store đã có 2188 ứng dụng có sẵn cho người dùng Windows trên toàn thế giới, và 1593 ứng dụng có sẵn cho thị trường Mỹ. Trong số này, có khoảng 150 ứng dụng có sẵn cho hệ thống x86/x64 (Windows 8) nhưng không hỗ trợ hệ thống ARM (Windows RT).

Đây là con số tăng trưởng được đánh giá tốt bởi vào giữa tháng 8 mới chỉ có khoảng 530 ứng dụng xuất hiện trên Windows Store mà thôi. Thống kê cho thấy có khoảng 60-120 ứng dụng được bổ sung vào Windows Store mỗi ngày. Microsoft chính thức mở cửa Windows Store hoàn toàn cho nhà phát triển trên toàn thế giới tính từ ngày 11/9.

Miller cho biết, có khoảng 84% số lượng ứng dụng trên Windows Store được cung cấp miễn phí. Game và ứng dụng giải trí vẫn là những thể loại hàng đầu trên đây.

Miller cũng đang tiến hành thu thập số liệu thống kê ứng dụng giao diện Windows 8 (giao diện Metro trước đây) trên Windows Store. Đây là các ứng dụng được phát triển dựa trên giao diện lập trình mới, sẽ là một phần của MTB và PC Windows 8 và Windows RT, cho phép người dùng mua, tìm hiểu hoặc tải về.

Người dùng Windows 8 cũng có thể khá phá và có được thông tin về các ứng dụng tương thích giao diện truyền thống. Tuy nhiên các ứng dụng này không phép tải về trực tiếp hoặc mua thông qua Windows Store.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)