iPhone 5 đã vượt qua một trong những trở ngại lớn nhất trên con đường chinh phục thị trường Trung Quốc sau khi chính quyền nước này chấp thuận cho phép sản phẩm được bán tại đây.

Theo tờ Sina Tech của Trung Quốc tiết lộ, hai model smartphone hàng đầu của Apple đã nhận được giấy chứng nhận 3C (điều kiện bắt buộc để được bán tại Trung Quốc). Qua đó, model A1429 sẽ dành cho mạng WCDMA của China Unicom và phù hợp tiêu chuẩn iPhone 5 tại Hồng Kông, trong khi model A1442 sẽ dành cho mạng CDMA2000 của China Telecom.

Chứng nhận 3C là một hệ thống chứng nhận bắt buộc phải được kiểm tra và phê duyệt, cho phép các sản phẩm bán tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, theo The Next Web thì iPhone 5 phải đối mặt với 2 thách thức nữa trước khi có thể tiếp cận với Trung Quốc là giấy phép truy cập mạng và sự chấp thuận từ Cơ quan quản lí băng tần tại Trung Quốc. Một khi tất cả được chấp thuận, iPhone 5 mới chính thức được phép bán ra tại đây.

China Unicom có kế hoạch bắt đầu bán iPhone 5 vào cuối năm nay, trong khi China Telecom cho biết họ hi vọng sẽ bán điện thoại này trong cùng khoảng thời gian đó.

Như vậy, chỉ thiếu mỗi China Mobile là không cung cấp iPhone 5 tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, theo một khám phá thành phần gần đây của iFixit thì một modem Qualcomm xuất hiện trong iPhone 5 cho thấy đây là thiết bị giúp điện thoại Apple có thể hoạt động với mạng TD-SCDMA, tiêu chuẩn được sử dụng bởi China Mobile.

Trung Quốc đang là thị trường di động hấp dẫn nhất thế giới. Theo số liệu của Bộ Công nghệ & Công nghệ thông tin nước này tiết lộ, hiện đã có hơn 1 tỉ thuê bao di động đang hoạt động tại đây.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)