Có vẻ như Apple đang hướng đến các sản phẩm nhẹ hơn khi một nguồn tin giấu tên trên trang Macotakara của Nhật Bản cho biết hãng này đang có kế hoạch đặt hàng "mẫu" một số thiết bị làm bằng sợi carbon.

Một tác giả có biệt danh "danbo" cho biết trên Macotakara rằng Apple đang yêu cầu một công ty Nhật Bản sản xuất một số bộ phận với nguyên liệu bằng sợi carbon bắt đầu vào giữa tháng 3. Ngoài ra, không có thông tin gì thêm ngoài việc Apple không yêu cầu sản xuất đại trà mà chỉ muốn sản xuất "mẫu".

Trước đó, Apple cũng đã từng bày tỏ sự quan tâm của mình về vật liệu siêu nhẹ được trình bày chi tiết trong một sáng chế của hãng hồi đầu tháng này. Sáng chế này có tên gọi "Carbon Composite Mold Design" mô tả rằng sẽ có một MacBook sử dụng khung bằng nguyên liệu sợi carbon.

Hiện tại, hầu hết các sản phẩm của Apple đều làm từ khung nhôm như iPad, iPhone. iPhone 5 mới ra mắt của Apple được thiết kế nhẹ hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm của nó cũng nhờ vào việc thay thế một số bộ phận không phải là kim loại.

Theo Apple Insider




Bình luận

  • TTCN (0)