Dòng tablet Aakash 2 với nhiều cải tiến sắp được bày bán rộng rãi tại Ấn Độ kể từ tháng 10 với mức giá cực “mềm” là 35 USD, tương đương 750.000 VND.

Từng được gọi là máy tính bảng Ubislate 7+ hay DataWind, thiết bị này hiển nhiên không phải một cỗ máy tính bảng siêu hoành tráng hay mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn xoay xở để có thể trang bị màn hình cảm ứng, hệ điều hành Android cho Aakash 2 ở một ngưỡng giá rẻ như vậy.

Theo dự kiến, Aakash 2 sẽ được tung ra thị trường vào đúng dịp kỉ niệm sinh nhật một tuổi của Aakash đời đầu (giữa tháng 10).

Theo Slashgear, ngay từ tháng 4, giới thạo tin đã nghe nói Aakash 2 sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, tuy nhiên trên thực tế, phiên bản cài sẵn của thiết bị này chỉ là Gingerbread.

Cấu hình của máy bao gồm màn hình 7 inch, vi xử lí ARM Cortex-A8 tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Máy thậm chí còn có cả camera mặt trước để chụp ảnh và thoại video. Đáng chú ý, lần này nhà sản xuất còn bổ sung thêm cả khe SIM, cho phép Aakash gọi điện như điện thoại đồng thời có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng lưu trữ.

Có tin đồn cho hay nhà sản xuất đã được đặt hàng tới 5,5 triệu chiếc Aakash 2 trong vài tháng qua, tuy nhiên tính chính xác của nó thì vẫn còn phải chờ xem. Cũng như phiên bản đời đầu, Aakash 2 sẽ được tặng miễn phí cho hàng triệu học sinh, sinh viên Ấn Độ cũng như bày bán tại các cửa hàng bán lẻ với giá 35 USD.

Theo Vienamnet




Bình luận

  • TTCN (0)