Ngày 25/09, IBM và Prism công bố hai bên kí kết thỏa thuận đối tác kinh doanh nhằm cung cấp các dịch vụ quản lí công nghệ thông tin trên nền tảng điện toán đám mây tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, các dịch vụ quản lí CNTT của Prism sẽ được triển khai trên môi trường điện toán đám mây của IBM, bao gồm một tập hợp các máy chủ System x hiệu năng cao cùng giải pháp điện toán đám mây SmartCloud Foundation của IBM.

Các dịch vụ quản lí CNTT được IBM và Prism công bố ngày hôm nay bao gồm: cơ sở hạ tầng như là một dịch vụ, phần mềm như là một dịch vụ và các giải pháp khôi phục sau thảm họa – đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh. Các dịch vụ này sẽ giúp làm phong phú thêm dải danh mục dịch vụ hiện có của Prism như truyền thông hợp nhất, quản lí hạ tầng, hỗ trợ kĩ thuật từ xa, năng lực điện toán theo nhu cầu, sao lưu từ xa, lên kế hoạch khôi phục thảm họa và duy trì tính liên tục trong kinh doanh cũng như các dịch vụ khác trên nền tảng điện toán đám mây của IBM.

Ông Jim Ellis, Tổng Giám đốc của Prism, cho biết: “Các dịch vụ quản lí CNTT mang lại những lợi ích rất lớn. Các doanh nghiệp có thể cắt giảm một cách đáng kể chi phí hạ tầng CNTT nhờ phương thức trả theo mức độ sử dụng và những khoản đầu tư này sẽ được tính vào chi phí hoạt động".

Dịch vụ quản lí CNTT cho phép các doanh nghiệp giải phóng nguồn nhân lực CNTT nội bộ cho các hoạt động chuyên môn cũng như tạo ra các cơ hội kinh doanh mới mà không phải mất thời gian và chi phí quản lí, duy trì và bảo dưỡng các hệ thống CNTT của tổ chức. Với dịch vụ quản lí CNTT, cơ sở hạ tầng phần cứng và các ứng dụng phần mềm có thể được thuê khoán từ các trung tâm dữ liệu ở xa. Đối với các nhân viên CNTT, họ vẫn có quyền và khả năng truy cập hệ thống giống như khi các hệ thống đó được lắp đặt tại nội bộ doanh nghiệp như trước kia. Chi phí sẽ được cắt giảm nhờ việc chuyển đổi từ mô hình chi phí đầu tư ban đầu (Capital Expenditure - CAPEX) thành chi phí hoạt động (Operation Expense - OPEX) hàng tháng.



Bình luận

  • TTCN (0)