Facebook bị kiện vì không tháo gỡ tài khoản giả mạo - Ảnh: AFP.

Một tòa án ở Brazil đã yêu cầu Facebook phải trả cho một phụ nữ 1.500 USD tiền bồi thường thiệt hại về nhân phẩm và tinh thần, vì Facebook đã không tháo gỡ một tài khoản giả mạo sử dụng tên và thông tin cá nhân của người này.

Một tài khoản giả mạo trên Facebook đã dùng hình ảnh, tên tuổi và thông tin cá nhân của cô Nadya Pereira Justino (người Brazil), theo tin tức từ AFP.

“Tôi đã trình báo vụ việc nhưng văn phòng Facebook ở Brazil vẫn không tháo gỡ tài khoản giả mạo này. Tôi đã làm tất cả những gì mà phía Facebook yêu cầu, tôi đã gửi bản sao các giấy tờ tùy thân”, AFP dẫn lời cô Justino.

Văn phòng Facebook ở Brazil tranh luận rằng họ chỉ là văn phòng đại diện chứ không có chức năng quản trị trang Facebook và yêu cầu tháo gỡ tài khoản giả mạo phải được thực hiện thông qua trang Facebook.com.

Tuy nhiên, tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng cho rằng văn phòng Facebook ở Brazil phải chịu trách nhiệm bồi thường cho cô Justino.

Hồi tháng 8/2012, theo AFP, một vị thẩm phán ở bang Santa Catarina, Brazil cũng đã đưa ra phán quyết yêu cầu tạm ngưng hoạt động Facebook ở Brazil trong vòng 24 giờ, vì Facebook không tháo gỡ một tài khoản “xuyên tạc” thông tin về một ứng cử viên đang vận động tái tranh cử chức hội đồng thị trấn.

Facebook đã phải dàn xếp vụ kiện êm thấm với tòa án để “né” khoản tiền phạt lên đến 25.000 USD.

Theo TNO




Bình luận

  • TTCN (0)