Nhiều người dùng hệ điều hành mới của Apple đang than phiền gặp khó khăn trong việc truy cập Wi-Fi trên thiết bị iOS 6, không chỉ riêng trên iPhone mà cả iPad.

Báo cáo sự cố đã tràn ngập 91 trang trên diễn đàn Discussion Forums (diễn đàn hỗ trợ của Apple) kể từ 19/9. Hầu hết người dùng cho biết Wi-Fi trên thiết bị của họ ở trạng thái màu xám, không cho phép truy cập vào tính năng này. Nhiều người đã thử các cách sửa lỗi thông thường, chẳng hạn như cài đặt lại hệ điều hành, reset lại thiết bị và thậm chí còn đổi lấy một thiết bị thay thế từ Apple nhưng vấn đề vẫn tồn tại.

Một số người dùng cho biết lỗi này chỉ có trên iPhone 5, tuy nhiên nhiều người cũng khiếu nại trên diễn đàn của Apple là iPhone 4S, iPad hoặc thiết bị iOS khác cũng gặp vấn đề tương tự. Điểm chung của các thiết bị này đều là sử dụng phiên bản hệ điều hành iOS 6 mới được phát hành của Apple.

Tuy nhiên không phải tất cả những thiết bị được cập nhật lên iOS 6 đều bị ảnh hưởng bởi lỗi này nên rất khó để có thể đánh giá có bao nhiêu người bị ảnh hưởng. Điều này làm cho việc giải quyết trở nên khó khăn hơn bởi có rất nhiều yếu tố có khả năng liên quan.

Trước đó đã có một loạt các sự cố được báo cáo liên quan đến iPhone 5 mới ra mắt của Apple, bao gồm vết trầy xước xung quanh mép, màn hình vàng, lỗi hở sáng màn hình, cáp kết nối hay mới đây nhất là quầng tím trên hình ảnh...

Hệ điều hành mới của Apple cũng gặp phải vấn đề lỗi trong ứng dụng Apple Maps khiến đặt các vị trí người dùng không đúng chỗ, nhiều thành phố bị biến mất, nhân đôi hòn đảo...

Mặc dù đã im lặng trong hầu hết các sự cố nhưng mới đây Apple cũng đã thừa nhận lỗi liên quan đến Apple Maps và cho biết với tờ Thời báo New York rằng trong thời gian tới sẽ đổ nhiều thời gian và nhân lực cho việc sửa chữa ứng dụng Maps tích hợp trên iOS 6. Trong khi đó, Giám đốc marketing Phil Schiller lại cho rằng việc iPhone 5 bị tróc vỏ là một vấn đề bình thường.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)