Với một doodle hình chiếc bánh kem giản dị trên trang chủ, gã khổng lồ trên lĩnh vực Internet kỉ niệm sinh nhật lần thứ 14 của mình trong thời điểm trở thành công ty có giá trị thị trường lớn thứ 5 tại Mỹ.

Ảnh

Doodle kỉ niệm sinh nhật lần thứ 14 là một chiếc bánh kem phủ sô cô la, cắm trên đó 14 ngọn nến nhiều màu sắc. Khi nến được thổi tắt và từng phần bánh mất đi, để lại biểu tượng Google như là phần sót của buổi tiệc mừng.

Trở lại với lịch sử hình thành của gã khổng lồ tìm kiếm, Google.com được đăng kí từ 15/9/1997, nhưng mãi đến 9/1998 thì các hoạt động của công ty mới thật sự diễn ra thông qua việc thuê nhân viên đầu tiên. Cho đến nay, Google đã có 54.604 nhân viên làm việc toàn thời gian, 34.311 nhân viên kinh doanh và 20.293 nhân viên làm việc tại Motorola Mobility, công ty được Google mua lại hồi tháng 8/2011.

Trong năm 2012, Google khá bận rộn với việc phát hành Android 4.1 Jelly Bean, máy tính bảng Nexus 7 cũng như các dự án dài hơi gồm: hệ thống cáp quang Google Fiber, xe hơi tự lái, kính tương tác Project Glass...

Mặc dù gần đây Google không tung ra bất kì sản phẩm, dịch vụ nào tạo nên cú hích mới, nhưng chiến lược kinh doanh ổn định, lâu dài và bền vững của hãng đã mang lại thành công rõ rệt. Trong tháng 9/2012 giá cổ phiếu của Google lần đầu tiên tăng lên mức trên 700 USD/CP và giúp công ty này đứng vị trí thứ 5 trong số những doanh nghiệp có vốn thị trường lớn nhất Mỹ.

Doodle kỉ niệm sinh nhật lần thứ 14 của Google.

Rõ ràng đây là một trong những sinh nhật vui nhất của ban lãnh đạo Google. Mặc dù còn nhiều việc cần làm trước mắt, song, với triết lí kinh doanh thân thiện, hơn lúc nào hết, Google đang chứng minh con đường mà mình đã chọn là đúng đắng.

Android, Gmail, Chrome, Google Search, Google Maps... đang dẫn đầu trên lĩnh vực của mình, mang đến cho người dùng những sản phẩm miễn phí và thân thiện, mang Internet đến bất cứ ai, không phân biệt màu da, tôn giáo, sắc tộc.

Chúc Google có một sinh nhật trọn vẹn và sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai!

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (1)
Kiều Trang  15892

Chúc mừng Google, cảm ơn những gì mà Google mang lại như Google Search, Android, Google Mail