Theo dữ liệu nghiên cứu vừa được comScore công bố, trong tháng 8 vừa qua, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram có trung bình 7,3 triệu người dùng di động mỗi ngày, vượt qua cả dịch vụ tiểu blog Twitter.

Để so sánh, số người dùng tương tự của Twitter là 6,868 triệu. Dữ liệu comScore đưa ra dựa trên thống kê người dùng di động có độ tuổi từ 18 trở lên ở Mỹ, sở hữu thiết bị chạy Android, iOS, BlackBerry và truy cập dịch vụ web thông qua trình duyệt hoặc các ứng dụng khác.

Con số trên chỉ thể hiện số lượng người dùng hoạt động, trên thực tế người dùng còn bỏ nhiều thời gian cho dịch vụ chia sẻ ảnh này hơn ứng dụng Twitter. Trong tháng vừa qua, trung bình mỗi người dùng bỏ ra 257 phút cho Instagram, con số này với Twitter chỉ là 170 phút.

Tuy nhiên, nếu tính theo số lượt truy cập thì Twitter vẫn nhỉn hơn với 29 triệu lượt, so với 21,9 triệu của Instagram.

Như vậy, xét tổng thể thì Twitter hiện có nhiều người truy cập hơn, trong khi Instagram vượt trội về số người dùng và thời gian họ dành cho dịch vụ này trên smartphone.

Nên biết rằng, Instagram ra đời chưa được 2 năm, và mãi đến tháng 4/2012 nó vẫn là dịch vụ độc quyền trên iOS mà chưa hề có mặt ở các nền tảng khác, trong khi đó Twitter đã ra đời từ năm 2006.

Với việc trở thành một phần của Facebook, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu, sau thương vụ "tỉ đô" và sắp sửa mở rộng sang nền tảng Windows Phone, Instagram hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong thời gian tới.

Theo PC Magazine




Bình luận

  • TTCN (0)