Nếu 2.000 ứng dụng có sẵn trong Windows Store dành cho Windows 8 được xem là quá ít, người dùng có thể tăng thêm lựa chọn trên AMD AppZone Store với 500.000 ứng dụng Android dành cho máy tính.

AMD AppZone Store là sự phối hợp giữa BlueStacks và AMD, mang đến bộ sưu tập các ứng dụng Android lớn nhất có thể tương thích với PC, từ trò chơi, tin tức lẫn phần mềm chống vi rút. Có khoảng 50 ứng dụng trên đây được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Năm ngoái BlueStacks đã tung ra ứng dụng máy nghe nhạc Android trên x86 và thu hút sự đầu tư của AMD, cho phép ứng dụng có thể chạy trên cả hệ thống Intel lẫn AMD.

AMD cho biết sẽ có kế hoạch hợp tác với các đối tác sản xuất máy tính OEM để tải AppZone và các ứng dụng được lựa chọn vào máy tính mới khi bán ra. Intel cũng có cửa hàng ứng dụng của riêng mình là AppUp. Tuy nhiên, AMD khẳng định rằng cửa hàng ứng dụng của mình có nhiều ứng dụng hơn so với AppUp và Windows Store của Microsoft.

Trong tuyên bố của mình, CEO BlueStacks Rosen Sharma cho biết công ty đang chuẩn bị chào đón sự ra mắt của Windows 8 bằng một loạt những ứng dụng hỗ trợ tối ưu cho hoạt động cảm ứng.

Sharma hi vọng rằng cửa hàng ứng dụng mới sẽ giúp công ty thu về lợi nhuận rất nhiều. Mô hình kinh doanh của BlueStacks thực sự mới lạ bởi lấy trực tiếp từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các ứng dụng trong hệ sinh thái di động Android.

Hiện tại ứng dụng chỉ có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng chuột và bàn phím. Người dùng smartphone Android có thể chuyển ứng dụng di động của mình đến máy tính bằng cách sử dụng ứng dụng Cloud Connect của BlueStacks.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)