Mỹ đang đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ tin tặc Trung Quốc. Ảnh: THE NEW INTERNET.

Giám đốc tình báo tại Bộ Chỉ huy Không gian mạng của Mỹ, Phó Đô đốc Samuel Cox, ngày 27/9 đã lên tiếng cáo buộc Trung Quốc (TQ) liên tục nỗ lực xâm nhập mạng máy tính của Lầu Năm Góc để đánh cắp các bí mật về quân sự.

Ông nhấn mạnh rằng mức độ tinh vi và sự nguy hiểm của các mối đe dọa trên không gian mạng đang gia tăng với tốc độ ngày càng nhanh. Ngoài ra, ông Cox cho biết Bộ Chỉ huy Không gian mạng đang soạn thảo đề nghị nâng cấp đơn vị tác chiến mạng thành một bộ chỉ huy thống nhất với đầy đủ chức năng của mình.

Ông Cox cho rằng nỗ lực của người TQ nhằm đánh cắp các bí mật đang ngày càng tăng. Ông xác nhận: “Mức độ nỗ lực của họ chống lại Bộ Quốc phòng Mỹ là bền bỉ, không ngơi nghỉ”. Trước đây, bản báo cáo của Cục Phản gián Quốc gia Mỹ đã khẳng định: “Người TQ là những kẻ thực hiện hành vi gián điệp kinh tế kiên trì nhất”. Tuy nhiên, ông Cox không cho biết tin tặc TQ đã xâm nhập thành công vào mạng lưới mật nào của Mỹ hay chưa.

Hãng tin Reuters cho biết Đại sứ quán TQ tại Mỹ vẫn chưa có phản ứng về phát biểu trên của Phó Đô đốc Cox. Trước đây, các giới chức TQ từng phủ nhận những cáo buộc như vậy.

Tại một diễn đàn gần đây, tướng Keith Alexander, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Không gian mạng và Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, đã từng phát biểu rằng số vụ tấn công trên mạng nhằm vào hạ tầng Mỹ do tin tặc và băng nhóm tội phạm nước ngoài thực hiện đã tăng vọt lên gấp 17 lần trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2011.

Theo NLĐ




Bình luận

  • TTCN (0)