Các đối tác phần cứng của Intel đã giới thiệu những thiết bị lai dùng VXL Clover Trail và hệ điều hành Windows 8. Dưới đây là những sản phẩm MTB Windows 8 dùng chip Clover Trail sáng giá nhất hiện nay.

Các MTB này sử dụng VXL lõi kép Atom Z2760 của Intel có mã Clover Trail với tốc độ 1,8 GHz. Thiết bị Clover Trail mang đến hiệu suất làm việc mạnh mẽ như ultrabook, MTXT và các phép lai sử dụng VXL Core i nhưng chúng lại mang đến thời gian sử dụng pin lớn lên đến 10 giờ, thiết kế mỏng, nhẹ với dock bàn phím đi kèm.

Acer Iconia W510

Cung cấp màn hình 10,1 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, W510 chỉ dày 8,9 mm, nặng 576 gram hoặc 1,26 kg bao gồm cả dock bàn phím cho thời gian mở rộng lên đến 18 giờ.

MTB này trang bị loa, khe cắm SIM, microSD, microUSB và cổng HDMI. Dock này cung cấp thêm cổng USB 2.0 kích thước đầy đủ. Máy có kiểu dáng và phong cách khá bắt mắt.

Asus Vivo Tab

Asus Vivo Tab là sản phẩm được phát triển từ thành viên MTXT lai MTB Transformer nổi tiếng của Asus, nhưng phiên bản mới được trang bị Windows 8.

Asus Vivo Tab có màn hình Super IPS+ 11,6 inch cho độ phân giải 1366 x 768 pixel, hỗ trợ bút Wacom để vẽ và ghi chú. Ngoài ra máy còn trang bị camera 8 Mpx, dày 8,3 mm và nặng khoảng 680 gram. Người dùng được trang bị thêm dock bàn phím có thể mở rộng tuổi thọ pin và bổ sung khe cắm USB.

Dell Latitude 10

MTB này trang bị màn hình rộng 10 inch cho độ phân giải 1366 x 768 pixel với dock kết nối có thể cấp pin bổ sung để tăng cường thời gian sử dụng.

Dock đi kèm Dell Latitude 10 cũng mang đến người dùng cổng USB kích thước đầy đủ, khe cắm thẻ SD và hỗ trợ kết nối Ethernet. Sản phẩm được trang bị các công nghệ Data Protection và Encryption, một tính năng giúp bảo vệ dữ liệu cho người sử dụng. Máy dày 10,5 mm, nặng khoảng 725 gram trên một thiết kế khá đẹp mắt.

HP Envy x2

HP Envy x2 được trang bị dock rời và người dùng có thể biến thành một MTXT có thiết kế vỏ sò cổ điển. HP đã dành nỗ lực thiết kế đáng kể để tạo ra một docking đơn giản nhất bằng cách sử dụng các chốt. Kết hợp với màn hình 11,6 inch có độ phân giải 1366 x 768 pixel, khi ở chế độ MTXT người dùng thực sự khó có thể biết được mình đang làm việc trên một thiết bị được tạo ra từ một MTB.

HP Envy x2 độc đáo với hệ thống âm thanh Beats cho chất lượng cải thiện, camera phía trước hỗ trợ tính năng hội thoại video. MTB mỏng 8,5 mm và nặng khoảng 630 gram, hoặc bổ sung thêm 725 gram nếu trang bị thêm dock.

Giống như hầu hết MTB Windows 8 khác, Envy x2 tích hợp sẵn nhiều cảm biến như cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, phát hiện chuyển động và định hướng hình ảnh. Envy x2 cung cấp pin độc lập cho cả 2 MTB và tùy chọn dock bàn phím.

Lenovo ThinkPad 2

MTB của Lenovo cung cấp màn hình 10,1 inch có độ phân giải 1366 x 768 pixel với dock bàn phím hỗ trợ kết nối Bluetooth mà không cần đến kết nối vật lí giống như các đối thủ.

ThinkPad 2 cũng trang bị bút vẽ Wacom hỗ trợ 1024 độ nhạy áp suất làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời cho các nghệ sĩ. Máy cũng hỗ trợ cổng USB để kết nối với thiết bị gắn ngoài, dày 9,8 mm và nặng 630 gram.

Samsung Smart PC

Smart PC của Samsung, còn được gọi là Slate 5 Series, có màn hình rộng 11,6 inch cho độ phân giải 1366 x 768 pixel và có thể kết nối trực tiếp với dock bàn phím.

Màn hình hiển thị tích hợp bút số Wacom và hỗ trợ S Pen (cùng một công nghệ được sử dụng trong smartphone Galaxy Note). Trong chế độ MTXT, thiết bị nặng 1,36 kg (trọng lượng MTB chỉ nặng 750 gram). Máy cũng tích hợp camera 2 Mpx ở mặt trước và 8 Mpx ở mặt sau cho phép thực hiện gọi video dễ dàng.

Giống như ultrabook của Samsung, Series 5 là một thiết bị mang phong cách màu xanh thần bí khá sang trọng. Giá cho MTB này là 649 USD, nếu đi kèm dock sẽ có giá 749 USD.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)