Những ngày cuối tháng 9, iPhone 5 tiếp tục là tâm điểm của giới công nghệ, tuy nhiên vấn đề được bàn tán nhiều nhất lại là lỗi của chiếc smartphone này. Bên cạnh đó, các gã khổng lồ Google, Facebook cũng có 1 tuần nhiều biến động.

Sau khi người dùng hồ hởi "đập hộp" những chiếc iPhone 5 đầu tiên, hàng loạt lỗi xuất hiện trên thiết bị này đã khiến giới công nghệ bàn tán xôn xao. Từ việc vỏ bị trầy xước, lỗi cáp Lighting, kết nối Wi-Fi có vấn đề, màn hình bị hở sáng, bị vàng, cho đến lỗi chụp ảnh, tuy nhiên, điểm làm thất vọng nhất chính là dịch vụ bản đồ Apple Maps trên chiếc iPhone thế hệ mới.

Trả lời người dùng về hàng loạt sự cố trên, các quan chức Apple cũng có thái độ khác nhau. Trong khi Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple, Phil Schiller, cho rằng việc vỏ máy bị bong tróc khi còn trong hộp là điều bình thường thì một thành viên khác có thái độ tích cực hơn khi thừa nhận lỗi bàn đồ trên iPhone 5, thậm chí chính CEO Tim Cook đã công khai xin lỗi về việc chưa hoàn thiện của ứng dụng này.

Trong tình hình đó, đã xuất hiện thông tin cho rằng Apple đang rất rút sửa chữa Maps bằng cách tuyển mộ các cựu thành viên phát triển Google Maps. Tim Cook cũng đề nghị người dùng sử dụng các phần mềm của bên thứ ba, trong khi chờ đợi Apple tung ra bản sửa lỗi cho dịch vụ bản đồ này.

Trước thông tin về hàng loạt lỗi của iPhone mới, người dùng trong nước có vẻ đang "chùng tay", chờ đợi các phản hồi tiếp theo cũng như các sửa đổi mà Apple tung ra. Dù vậy, các nhà mạng lớn như Vinaphone, Viettel đã sẵn sàng cho việc chuẩn bị nhận đặt hàng iPhone 5 chính hãng trong tháng 10 này.

Xét trên phạm vi toàn cầu, trong tuần qua iPhone 5 đã bán thêm ở 22 thị trường mới tại Châu Âu. Còn tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn thứ 2 sau Mỹ, chiếc điện thoại mới của Apple cũng đang "cháy hàng" qua đường xách tay. Trên phân khúc chính hãng, các thủ tục cần thiết để bán ra iPhone 5 thông qua nhà mạng nước này vẫn chưa hoàn tất nhưng đã đạt được những bước tiến quan trọng.

Ngày 27/9 vừa qua được Google chọn làm thời điểm kỉ niệm sinh nhật lần thứ 14 của mình. Dù chỉ với một chiếc "bánh kem" đơn giản trên trang chủ nhưng sinh nhật năm nay đánh dấu những thành công to lớn của gã khổng lồ Internet này.

Kể từ đầu tháng 9, cổ phiểu của Google đã tăng trưởng đáng kể và liên tiếp xác lập kỉ lục mới. Tính đến 25/9, giá cổ phiểu của hãng đã chốt ở mức 749,38 USD, đưa vốn thị trường của công ty lên mức 245 tỉ USD, chính thức trở thành công ty có vốn thị trường lớn thứ 5 tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên Google đạt được cột mốc này kể từ khi thành lập.

Cùng với việc tăng giá cổ phiếu, trong tuần Google tiếp tục ghi một kỉ lục khác với 25 tỉ lượt tải về từ kho ứng dụng Google Play, Chrome vốn đang dẫn đầu thị trường trình duyệt cũng vừa có phiên bản mới.

Những ngày cuối tháng 9, Facebook đón nhận tin vui khi thống kê của comScore cho thấy, Instagram, mạng xã hội ảnh mà Facebook đã mua lại cách đây không lâu, có số người dùng di động nhiều hơn cả Twitter tại thị trường Mỹ.

Với dịch vụ chính, Facebook cũng thực hiện những động thái điều chỉnh nhằm mang lại môi trường mạng xã hội tốt hơn.

Facebook đã mạnh tay xóa hàng ngàn "like" giả mạo trên các fanpage, để đảm bảo tính năng này phản ánh trung thực hơn hoạt động của người dùng. Mạng xã hội này cũng mang đến khả năng chia sẻ link thông qua Dropbox, dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây rất được ưu chuộng hiện nay.

Kể từ khi được công bố, bộ đôi smartphone chạy WP8 của Nokia rất được người dùng quan tâm, và giá bán là một trong những điều được trông đợi.

Dù chưa có thông tin gì về giá của sản phẩm tại thị trường Việt Nam, nhưng việc Lumia 920 có thể đặt mua ở mức 512 USD tại Trung Quốc thật sự là một con số hấp dẫn. Tuy nhiên, tại Châu Âu, thiết bị này lại đắt hơn nhiều, lên đến 801 USD (tại Nga), hay thậm chí là 836 USD (tại Đức), người anh em Lumia 820 cũng có giá từ mức 640 USD trở lên tại các thị trường này.

Tuần qua Nokia cũng mang đến một bộ đôi điện thoại Asha màn hình cảm ứng giá rẻ là Asha 308 và Asha 309 với nhiều tính năng hấp dẫn nhưng giá bán dưới 100 USD.

Các thiết bị đáng chú ý khác được công bố trong những ngày cuối tháng 9 gồm smartphone lõi tứ mạnh mẽ, màn hình lớn LG Optimus Vu II, bộ đôi máy tính bảng Nook HD và Nook HD+, máy tính bảng nhẹ nhất thế giới Medias Tab UL N08-D... cùng các phần mềm đáng chú ý như HĐH di động webOS 1.0, trình duyệt Chrome cho smartphone Android dùng chip Intel, bộ ứng dụng đồ họa Photoshop Elements 11 và Premiere Elements 11...

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)