Đây là lần thứ hai liên tiếp chỉ sau hai tháng, Microsoft đối mặt với án phạt nặng từ phía EU - Ảnh minh họa: Internet.

Microsoft đứng trước nguy cơ phải trả khoản tiền phạt khổng lồ 7,4 tỉ USD do không chịu tuân thủ một phán quyết của Liên minh châu Âu (EU) về chống độc quyền.

Giám đốc bộ phận chống độc quyền của EU vừa gửi tin dữ đến Tập đoàn phần mềm Mỹ Microsoft cho hay EU sắp sửa tiến hành phạt công ty này vì tội vi phạm một phán quyết có từ năm 2009, về việc không cung cấp cho người dùng lựa chọn thứ hai sau trình duyệt mặc định Internet Explorer bên trong hệ điều hành Windows 7 Service Pack 1.

Nếu cuộc điều tra do EU bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 7 qua chứng minh được Microsoft đã không chịu tuân theo phán quyết nói trên của tổ chức này, công ty phần mềm Mỹ sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt khổng lồ lên đến 7,4 tỉ USD, tương đương 10% tổng doanh thu của năm tài khóa kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua.

Mức phạt 7,4 tỉ USD của Microsoft “xô đổ” kỉ lục nắm giữ trước đây của Tập đoàn bán dẫn Mỹ Intel, khi hãng này từng phải trả khoản tiền phạt 1,36 tỉ USD cũng với lí do vi phạm đạo luật chống độc quyền của EU vào năm 2009.

Năm 2012 rõ ràng không phải một năm thuận lợi đối với Microsoft tại thị trường EU, khi vào thời điểm cuối tháng 6 vừa qua chính Microsoft đã phải nộp khoản tiền phạt 1,1 tỉ USD cho EU do bị chứng minh đã vi phạm đạo luật chống độc quyền của tổ chức này.

Theo Nhịp Sống Số (TTO)/Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)