Sharp vừa cho biết công ty sẽ sản xuất màn hình LCD cho smartphone có mật độ điểm ảnh lên đến 443 ppi, cao gấp 1,3 lần so với tiêu chuẩn công nghiệp và được xếp vào hàng cao nhất trên thế giới.

Công nghệ màn hình mới được đưa vào dây chuyền sản xuất hồi cuối tháng 9 tại nhà máy số 3 ở Kameyama, Nhật Bản, đang sản xuất panel cho TV LCD của Sharp. Quá trình sản xuất màn hình siêu nét cho smartphone này sẽ bắt đầu hoạt động ngay trong tháng 10.

Panel màn hình LCD mới được trang bị công nghệ CG-Silicon cao cấp với một thiết kế điểm ảnh mới và sản xuất trên dây truyền công nghệ cải tiến, đủ để có thể tạo ra một lượng lớn điểm ảnh có độ phân giải vốn chỉ có trên các TV LCD cỡ lớn hiện nay. Theo Sharp, công nghệ CG-Silicon hiện đại của công ty sẽ cho phép màn hình hiển thị văn bản ở chất lượng sắc nét hơn, bản đồ rõ ràng hơn và hình ảnh HD thực tế hơn.

Với việc cung cấp màn hình siêu sắc nét, Sharp hi vọng sẽ mang lại thị trường những smartphone với hình ảnh có chất lượng ngày càng cao hơn.

Được biết Sharp cũng đang là nhà sản xuất màn hình dành cho iPhone 5 của Apple và đảm bảo luôn cung cấp sản lượng màn hình đầy đủ, mặc dù công ty vẫn đang gặp phải các vấn đề tài chính khi phải xem xét cắt giảm 10.000 nhân viên, tương ứng khoảng 18% lực lượng lao động của công ty.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)