Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền phải đảm bảo chất lượng dịch vụ. Ảnh: TK.

Chất lượng phập phù, mất tín hiệu, quảng cáo quá nhiều,... là những vấn nạn khiến các thuê bao truyền hình trả tiền "đau đầu" suốt thời gian qua.

Thế nhưng, quy định sắp được Bộ TT&TT ban hành sẽ xử phạt các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền kém chất lượng.

Thời gian qua, có khá nhiều khách hàng than phiền về thực trạng dịch vụ truyền hình trả tiền kém chất lượng như tín hiệu bị nhiễu hoặc mất hẳn... Vấn nạn này đã được rất nhiều phương tiện truyền thông lên tiếng cảnh báo. Có nhiều nguyên nhân được đưa ra mổ xẻ nhưng nguyên nhân chính được cho là việc đầu tư hạ tầng của các doanh nghiệp truyền hình cáp còn hạn chế và tư duy "ăn xổi" khi cung cấp cho khách hàng dịch vụ không đạt yêu cầu.

Nhằm giải quyết tình trạng này, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, Bộ TT&TT đang xây dựng và sắp ban hành Thông tư về quản lí dịch vụ truyền hình trả tiền. Trong đó, Cục Viễn thông sẽ quản lí về tiêu chuẩn kĩ thuật dịch vụ truyền hình trả tiền như chuẩn tín hiệu, độ nét… Dự kiến, tiêu chuẩn này sẽ được áp dụng và tiến hành đo kiểm từ năm 2013. Bên cạnh đó, thông tư trên cũng đưa ra quy định về quản lí nội dung như nội dung chương trình phù hợp với trẻ em hay không, quy định về thời lượng phát quảng cáo.

Tại Hội thảo mới đây do Bộ TT&TT tổ chức, ông Trần Minh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT cho hay, Bộ TT&TT khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới và sử dụng hiệu quả hạ tầng truyền dẫn băng rộng có sẵn để cung cấp dịch vụ truyền hình theo hướng hội tụ công nghệ và dịch vụ. Bộ sẽ xây dựng, chuyển đổi, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn, quy chuẩn về dịch vụ phát thanh - truyền hình cho phù hợp với sự phát triển của Việt Nam và thông lệ quốc tế. Trong đó, sẽ quy định hệ thống quy chuẩn kĩ thuật về chất lượng dịch vụ phát thanh - truyền hình, yêu cầu các loại dịch vụ phát thanh - truyền hình bắt buộc quản lí chất lượng. "Doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ phát thanh - truyền hình phải có trách nhiệm công bố, kiểm tra, kiểm soát dịch vụ truyền hình thuộc danh mục dịch vụ truyền hình bắt buộc quản lí chất lượng, khi có vấn đề sẽ bị thanh tra xử phạt", ông Tuấn nói.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)