Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Phần Lan, ông Paavo Vayryen và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Doãn Hợp. Ảnh: Thanh Hà.

Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Phần Lan, ông Paavo Vayryen đã có buổi gặp và làm việc với Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Doãn Hợp chiều 21/2/2008 tại Hà Nội.

“Ngoài các hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp Phần Lan và Việt Nam, hai nước có thể nghiên cứu, xem xét các chương trình, dự án cụ thể để sử dụng nguồn vốn từ các quĩ hợp tác phát triển cho công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông (VT) tại Việt Nam”, Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Phần Lan, ông Paavo Vayryen nói.

Bộ trưởng Vayryen cho biết Phần Lan rất ưu tiên và chú trọng các chính sách phát triển bền vững, trong đó có việc phát triển CNTT và VT.

Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho biết Việt Nam sẽ ưu tiên 5 nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực CNTT-VT trong giai đoạn 2008-2010. Cụ thể là phát triển hạ tầng kỹ thuật CNTT và VT; Phát triển công nghiệp CNTT, đặc biệt là CN phần mềm; Tăng cường các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực bậc cao cho CNTT; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước và chính phủ điện tử; Đẩy nhanh quá trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trong các lĩnh vực nói trên.

Đại diện các tập đoàn và doanh nghiệp Phần Lan đi theo đoàn như Nokia-Siemens Networks, F-Secure, UpCode... cũng đã đặt các câu hỏi liên quan tới việc định hướng phát triển điện thoại di động, Internet băng rộng, an toàn và an ninh mạng và cổ phần hóa các doanh nghiệp viễn thông nhà nước tại Việt Nam.

“Việt Nam hiện còn rất nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực điện thoại di động, Internet và đào tạo nguồn nhân lực”, Bộ trưởng Hợp nhấn mạnh trong cuộc tiếp và kêu gọi các doanh nghiệp Phần Lan tiếp tục hợp tác và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa tại Việt Nam.

(Theo Hoàng Sơn - ICTnews)



Bình luận

  • TTCN (0)