iFixit đã tiến hành phân tích các chất hóa học có trên 36 thiết bị cầm tay và cho biết rằng các dòng điện thoại mới chứa ít chất độc hoá học hơn. Kết quả được công bố trên HealthyStuff.org.

36 điện thoại thông minh đã được iFixit phân rã để nghiên cứu các chất hóa học có bên trong, thang điểm đo độ nguy hiểm cho người dùng từ 0 - 5, số điểm thấp nhất là tốt nhất.

Khi chia nhỏ theo cấp bậc, 6 trong số 36 điện thoại rơi vào mức độ "ít lo ngại" gồm iPhone 5, iPhone 4S, Motorola Citrus và Samsung Captivate.

Có 24 trong số 36 điện thoại ở mức "lo ngại trung bình", bao gồm iPhone 4, Samsung Eternity, Motorola Droid X, và BlackBerry Curve 8530, Samsung Galaxy S III...

Tuy nhiên, 6 điện thoại còn lại được xếp mức "lo ngại cao" gồm Nokia N95 và iPhone thế hệ thứ 2...

Kết quả nghiên cứu đã cho biết rằng các chất có trong điện thoại bao gồm chì, brom, clo, thủy ngân và cadmium. Những chất độc hại này có thể gây ô nhiễm trong suốt vòng đời của một sản phẩm, bao gồm cả khi các khoáng chất được chiết xuất, xử lí trong quá trình sản xuất điện thoại và cả lúc điện thoại bị tiêu hủy.

Các chất có trong điện thoại rất độc hại với người sử dụng, nó có thể gây ra các bệnh như ung thư, loạn thần kinh, khả năng sinh sản...

Theo ZDNetHealthystuff




Bình luận

  • TTCN (0)