Hôm nay, Google đã mở rộng dịch vụ quảng cáo AdSense với "AdSense cho video", đây là một trong những hệ thống quảng cáo lớn đầu tiên trả tiền cho các đoạn phim trên web. Hiện tại, Google chỉ giới hạn dịch vụ này cho những trang web lớn với hơn 1 triệu video mỗi tháng, có trụ sở tại Mỹ và sử dụng tiếng Anh, nhưng tuyên bố trong tương lai sẽ mở rộng hệ thống ra những website nhỏ hơn và từ nước ngoài.

Với dịch vụ mới, các video ở YouTube có thể gắn quảng cáo trực tiếp trong video hoặc sử dụng hệ thống overlay của Google để gắn các đoạn quảng cáo chữ lên trên, các đoạn quảng cáo này sẽ thay đổi dựa theo video và trang host. Các quảng cáo trong video sẽ được trả tiền theo mức độ ấn tượng, trong khi các đoạn quảng cáo chữ được trả theo số lần click thực tế.
Sự bổ sung này của Adsense được cho rằng sẽ thay đổi YouTube, hiện nay thường không có quảng cáo, thay vào đó kiếm tiền dựa trên hợp đồng với các hãng sản xuất nhạc và các nhà cung cấp video khác.
Google không tiết lộ có mở rộng để áp dụng các quảng cáo này cho các thiết bị cầm tay (sử dụng phiên bản Flash di động của Adobe như Nokia Nseries hoặc xem YouTube mà không cần Flash như iPhone) hay không.
   
Thanh Hải (theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)