Một thống kê thị trường mới đây cho thấy, doanh số Galaxy S III thậm chí còn tăng lên sau thời điểm Samsung thua kiện Apple và iPhone 5 được công bố.

Giới phân tích nhận định khi iPhone 5 được giới thiệu thì các smartphone nền tảng khác sẽ chịu ảnh hưởng lớn về doanh số bán ra. Tuy nhiên thống kê mới từ Localytics cho thấy, điều này không hoàn toàn chính xác khi một trong những đối thủ lớn nhất của iPhone 5, Galaxy S III vẫn bán tốt dù có sự xuất hiện của iPhone mới.

Thông kê từ Localytics đã cho thấy, doanh số bán Galaxy S III tăng lên trung bình khoảng 9% mỗi tuần trong vòng 2 tháng trở lại đây. Thậm chí khi iPhone 5 được công bố doanh số của Galaxy III còn tăng tới 15%. Tuy nhiên, mức tăng mạnh nhất trong 2 tháng trở lại đây lại trùng với thời điểm tòa án tại Mỹ đưa ra phán quyết Samsung đã chôm ý tưởng thiết kế từ iPhone của Apple.

Ảnh
Thống kê của Localytics về doanh số Galaxy S III tăng trưởng trong 2 tháng qua.

Theo Phone Arena, nguyên nhân khiến cho doanh số Galaxy S III vẫn tăng đều dù có sự xuất hiện của đối thủ iPhone là ở những chiến dịch marketing và quảng cáo rầm rộ của hãng Hàn Quốc. Loạt video quảng cáo so sánh nhắm trực tiếp vào những thiếu sót của iPhone so với S III đã được Samsung đưa ra không ngại ngùng.

Trong suốt 2 tháng vừa qua, thời gian mà doanh số Galaxy S III bán ra chững lại nằm trong tuần từ 4 đến 10/9, trước ngày iPhone 5 ra mắt chính thức (12/9). Đây là thời điểm mà người dùng tạm dừng việc sắm smartphone mới và chờ xem model của Apple xuất hiện như thế nào, trước khi đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, thống kê trên không phải là doanh số bán Galaxy S III trên toàn thị trường. Việc điều tra được Localytics thực hiện dựa trên việc phát hiện ra sự xuất hiện các thiết bị mới nhờ vào ứng dụng có liên quan đến hãng được cài đặt trên smartphone, số mẫu điều tra không được tiết lộ.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)