Một nhóm tin tặc tuyên bố đã đánh cắp hàng ngàn hồ sơ cá nhân từ hơn 50 trường đại học trên thế giới, trong đó có những đại học danh tiếng như Harvard, Stanford, Cornell, Princeton.

Theo đó, nhóm hacker có tên GhostShell đã đăng tải trên Pastebin hơn 120.000 hồ sơ bao gồm tên, tên người dùng, mật khẩu, địa chỉ, số điện thoại của sinh viên và giảng viên tại các trường đại học nói trên. Động cơ tấn công ban đầu được GhostShell thừa nhận là nhóm này muốn kêu gọi sự chú ý của nhà nước về thực trạng giáo dục đại học hiện nay.

Hiện tại, một số dữ liệu đã bị rò rỉ và hiển thị công khai trong đó có cả các thông tin nhạy cảm như ngày sinh hay bảng lương nhân viên. Tuy nhiên, GhostShell cho biết họ sẽ hạn chế công khai tất cả các thông tin mà nhóm thu thập được.

GhostShell cảnh báo thêm: "Chúng tôi cố gắng để các thông tin rò rỉ ở mức tối thiểu, chỉ khoảng 120.000 tài khoản cộng với hồ sơ cá nhân trong hàng trăm ngàn dữ liệu mà chúng tôi thu thập được. Khi tấn công, chúng tôi phát hiện ra rằng đã có vô số phần mềm độc hại đã chèn vào trước".

Hiện tại, Identity Finder đã thu thập các hồ sơ liên quan tới cuộc tấn công này. Giám đốc bảo mật Aaron Titus của công ty cho biết: "Dựa vào thời gian thu thập được từ cuộc tấn công, có thể thấy rằng hacker đã chuẩn bị ít nhất 4 tháng cho việc tập hợp thông tin trước khi công bố chúng. Mặc dù hacker công bố 120.000 tài khoản, tuy nhiên Identity Finder chỉ có thể xác thực được khoảng 40.000 tài khoản".

Trước đó, nhóm hacker này cũng đã tiến hành phát tán một số lượng lớn các dữ liệu từ các ngân hàng, cơ quan chính phủ, công ty tư vấn... vào tháng 8 năm nay.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)