Phần lớn smartphone cao cấp hiện nay được trang bị vi xử lí (VXL) ARM, nhưng mọi thứ đang dần thay đổi khi các nhà sản xuất VXL hàng đầu hiện nay đã bắt đầu phát triển VXL tối ưu hóa trên thiết bị di động.

Intel đã làm như vậy với việc tung ra VXL Atom Medfield mới đây cho thiết bị di động, và một số smartphone Android dùng VXL này cũng đã có mặt trên thị trường. Điều này cho thấy rằng AMD, đối thủ cạnh tranh của Intel trên thị trường VXL, cũng có thể lập kế hoạch tương tự cho việc ra mắt VXL cho thiết bị di động.

Nhà thiết kế Rahul Sharma tin tưởng rằng điều này sẽ xảy ra trong tương lai, nhờ vậy mà ý tưởng điện thoại Nexus trong năm sau của Google dùng VXL AMD đã được đưa ra.

Có tên gọi Google Nexus 2013, thiết bị này sẽ chạy hệ điều hành Android Key Lime Pie, có thiết kế mạnh mẽ và trông rất hấp dẫn. Điện thoại có thiết kế rất mỏng, cong và phù hợp với tay người sử dụng, đồng thời cung cấp một loạt khả năng hấp dẫn khác như camera 3 Mpx ở mặt trước hỗ trợ cuộc gọi 3D nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm chuyên dụng.

Ngoài việc được trang bị VXL Piledriver tốc độ 1,7 GHz của AMD, ý tưởng Google Nexus 2013 còn được tích hợp GPU Nvidia, màn hình cảm ứng rộng 4,9-inch ấn tượng với độ phân giải 1600 x 840 pixel, RAM 2 GB, camera phía sau có độ phân giải 21-megapixel và cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt vời khi quay phim.

Máy cũng tích hợp các cảm biến áp suất, đo độ cao, từ trường và cảm ứng đa điểm lên đến 6 đầu ngón tay, RFID và chế độ Hibernate giúp tiết kiệm pin.

Có thể nói rằng ý tưởng Google Nexus 2013 thật sự rất hấp dẫn, đặc biệt khi nhắc đến các tính năng được trang bị. Biết đâu sản phẩm này có thể lên kệ trong tương lai không xa.

Theo NLĐ/Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)