Theo kết quả nghiên cứu từ NPD DisplaySearch, thị trường máy tính siêu mỏng (bao gồm ultrabook, MacBook Air và MacBook Pro Retina) sẽ tăng trưởng bùng nổ trong những năm tới.

Cụ thể, doanh số máy tính siêu mỏng trên toàn thế giới sẽ đạt 65 triệu máy vào năm 2015, tăng lên từ 3,4 triệu máy được bán ra trong năm ngoái. Với con số 65 triệu máy được bán ra, máy tính siêu mỏng sẽ chiếm 1/4 doanh số máy tính di động được bán ra.

NPD DisplaySearch cho biết, máy tính siêu mỏng trong thời gian qua tăng trưởng khá chậm do thiếu sự khác biệt từ máy tính xách tay (MTXT) tiêu chuẩn, tuy nhiên sự đổi mới sẽ dần được thực hiện trong thời gian tới.

Cho đến nay doanh số bán hàng ultrabook thực sự gây thất vọng với người dùng khi hồi đầu tuần, kết quả nghiên cứu từ IHS iSuppli tiết lộ doanh số ultrabook dự kiến chỉ đạt khoảng 10,3 triệu máy trong năm nay, giảm so với dự báo trước đó là 22 triệu máy.

Trong khi đó, thị trường máy tính bảng (MTB) lại tăng trưởng rất tốt, thậm chí NPD DisplaySearch còn đoán rằng doanh số sản phẩm này sẽ vượt quá MTXT vào năm 2016. Cụ thể là trong tháng 7, công ty dự đoán doanh số MTB đạt khoảng 416 triệu máy vào năm 2017, trong khi doanh số MTXT được bán ra chỉ đạt 393 triệu máy.

Chuyên gia phân tích Richard Shim đến từ NPD DisplaySearch cho rằng MTB đang được nhiều người hướng đến trong nhiều năm qua nhờ lợi thế tuổi thọ pin dài, khởi động nhanh và thiết kế có kiểu dáng đẹp hơn. Những thuộc tính này chính là cơ sở để MTB có thể dễ tiếp cận hơn với người dùng, cho phép người dùng kết nối tốt hơn với các dịch vụ nội dung.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)