Thầy phù thủy quá cố của Apple có rất nhiều phát ngôn sâu sắc, đáng nhớ về sự sáng tạo và phát minh trong lĩnh vực công nghệ.

Nhân kỉ niệm một năm ngày mất của Jobs, hãy cùng điểm lại 10 câu nói ấn tượng nhất được trích từ cuốn sách: “Tôi, Steve: Steve Jobs qua lời của chính mình”.

Với nhiều người, bài diễn văn của Jobs tại lễ tốt nghiệp Đại học Stanford năm 2005 là nổi tiếng nhất, gợi cảm hứng nhiều nhất, với những câu trích như: “Thời gian ta có là hữu hạn, vì thế đừng lãng phí thời gian vào việc sống cuộc đời của người khác”.

Tuy nhiên, trong cả cuộc đời của mình, vị cha đẻ Apple còn có rất nhiều câu nói thú vị và đầy màu sắc khác. Nhân kỉ niệm một năm ngày mất của Jobs, hãy cùng điểm lại 10 câu nói ấn tượng nhất được trích từ cuốn sách: “Tôi, Steve: Steve Jobs qua lời của chính mình”.

1. “Với tôi, máy tính là thứ công cụ có ý nghĩa lớn lao nhất mà loài người từng sáng tạo ra. Nó giống như một chiếc xe đạp chở tư duy của chúng ta vậy”.

2. “Tôi không mua rất nhiều thứ vì tôi nhận thấy chúng thật kì cục”. (Tờ The Independent, 1990)

3. “Tôi cho rằng cái chết là phát minh tuyệt vời nhất của sự sống. Nó giúp loại bỏ những mô hình cũ đã bị lạc hậu, cô lập”. (Trên PlayBoy 1985).

4. “Người ta tưởng rằng tập trung có nghĩa là nói có với những thứ mà họ phải dồn sức vào. Nhưng thực ra không phải vậy. Nó có nghĩa là ta phải học cách nói Không với hàng trăm ý tưởng hay ho khác. Bạn phải lựa chọn một cách cẩn thận. Tôi thật ra tự hào về những việc mình không làm chẳng kém gì về những việc mình đã làm. Nói tóm lại, sáng tạo là nói Không với 1000 thứ. (Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu Apple, 1997).

5. “Việc bia mộ khắc tên tôi là người giàu nhất chẳng có ý nghĩa gì. Điều quan trọng là mỗi đêm đi ngủ, bạn có thể tự tin nói rằng ngày hôm đó mình đã làm được việc gì đó có ý nghĩa”. (CNNMoney/Fortune 1993).

6. “Việc của tôi không phải là dễ dãi với người khác. Việc của tôi là phải làm cho họ hoàn thiện hơn”. (CNNMoney/Fortune, 2008).

7. “Nếu như bạn muốn sống cuộc sống của mình một cách sáng tạo, như một nghệ sĩ, đừng ngoái lại quá khứ quá nhiều. Bạn phải sẵn sàng đối mặt với tất cả những gì mình đã làm, với con người mình trước đây và sẵn sàng vứt bỏ chúng khi cần thiết". (Playboy 1985).

8. “Sự sáng tạo giúp phân biệt một nhà lãnh đạo với một môn đệ”. (Những bí mật sáng tạo của Steve Jobs, 2001).

9. "Mẫu hình kinh doanh của tôi chính là the Beatles. Họ là bốn cá thể độc lập luôn hiểu rõ về tính cách tiêu cực của nhau, nhưng cân bằng lẫn nhau và tạo thành một “tổng thể” tuyệt vời, chứ không phải là phép tính cộng gộp đơn giản. Đó chính là cách tôi nhìn nhận về kinh doanh. Những điều tuyệt vời nhất không bao giờ có thể đạt được chỉ với một người. Nó phải do cả một ekip hợp sức làm nên". (Chương trình TV “60 Minutes” 2003).

10. "Tôi sẽ đánh đổi toàn bộ công nghệ của mình cho một buổi chiều với Socrates”.(Newsweek, 2001).

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)