Apple, Microsoft và Adobe đang bị điều tra về việc gian lận giá bán sản phẩm cho người tiêu dùng Úc.

Quốc hội Úc đang xem xét việc buộc Apple, Microsoft và Adobe cung cấp các tài liệu và email nội bộ trong một cuộc điều tra về chênh lệch giá bán sản phẩm của các hãng này.

Ủy ban điều tra giá bán của Quốc hội Úc và Hiệp hội công nghiệp công nghệ thông tin Úc (AIIA) đang yêu cầu 3 công ty nói trên đệ trình các tài liệu nội bộ để phục vụ công tác điều tra, nhưng các công ty này đang cố tình trì hoãn. Trong khi Apple mới đây đã có một cuộc họp kín với Ủy ban này thì Microsoft và Adobe vẫn từ chối hợp tác điều tra.

Theo Ủy ban, hiện người dùng Úc đang phải trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm công nghệ khi mà trung bình họ phải trả nhiều hơn 56% so với người tiêu dùng ở các quốc gia khác.

Ed Husic, người đứng đầu cuộc điều tra này cho biết họ đã gửi lệnh triệu tập yêu cầu 3 công ty này phải xuất hiện trong buổi làm việc với Ủy ban. Và đến nay mới ra lệnh bắt buộc các công ty phải giao nộp các tài liệu cần thiết để phục vụ điều tra.

Ủy ban sẽ nghe Hiệp hội công nghiệp ghi âm Úc (ARIA) phân tích doanh thu bán bản quyền âm nhạc chia cho nhạc sĩ, các hãng thu âm, và nhà phân phối như Apple, Microsoft, Adobe. Cả 3 công ty đã được yêu cầu tham dự, nhưng không một công ty nào xuất hiện tại buổi điều trần.

Theo Zdnet



Bình luận

  • TTCN (0)