Zing đạt thỏa thuận bản quyền ca khúc quốc tế với Universal Music

Zing đã đạt thỏa thuận cung cấp các bản ghi của Universal Music dưới dạng nghe miễn phí và tải có thu phí, đồng thời chuẩn bị kí kết hợp đồng tương tự với các hãng nhạc quốc tế khác.

Sau nhiều tháng đàm phán, ngày 5/10/2012, công ty cổ phần VNG, đơn vị chủ quản Zing.vn và Universal Music Group (một trong bốn hãng thu thanh lớn nhất thế giới hiện nay), đã đạt thỏa thuận sẽ cấp quyền nghe các bản ghi của Universal Music, dưới dạng nghe trực tuyến miễn phí (streaming) và tải nhạc có thu phí cho người dùng Việt Nam trên toàn bộ hệ thống của Zing. Cũng theo thỏa thuận này, VNG cam kết gỡ bỏ tất cả các truy cập từ ngoài lãnh thổ Việt Nam vào các bản ghi của Universal Music trên Zing Mp3.

Hai bên cũng thống nhất sẽ hợp tác để phát triển ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam, thông qua việc mời các nghệ sĩ quốc tế tới biểu diễn ở Việt Nam và đưa các nghệ sĩ Việt Nam ra biểu diễn ở nước ngoài.

Đại diện cho Universal Music Việt Nam ông Nguyễn Phi Hùng cho biết, việc đạt thỏa thuận này là một bước tiến lớn để phát triển thị trường âm nhạc Việt Nam. Đồng thời phía Universal sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Zing trong việc đưa âm nhạc nước ngoài đến với Việt Nam và đưa âm nhạc Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Trong khi đó, ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc VNG cũng khẳng định, sau khi đạt thỏa thuận với Universal Music, Zing sẽ sớm hoàn tất việc kí kết hợp đồng bản quyền với các cá nhân, tổ chức đang sở hữu bản quyền các bản ghi nhạc số cả trong và ngoài nước.

Về việc tiến hành thu phí tải nhạc như thế nào, phía VNG cũng cho biết họ đang tiếp tục làm việc với Universal Music, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng khi nghe và tải nhạc trên Zing.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)