Với mức lợi nhuận tăng gấp đôi so với cùng kì năm trước, Samsung vẫn e dè cho thời kì tới khi gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Apple với iPhone 5 đang khuynh đảo thị trường.

Samsung đã công bố lợi nhuận kỉ lục 7,3 tỉ USD trong Q3/2012. Công ty cũng ghi nhận sự cạnh tranh mạnh hơn của iPhone 5 có nghĩa là giai đoạn tới sẽ khó khăn hơn. Lợi nhuận của Samsung đã tăng gần gấp đôi so với Q3/2011, củng cố vị trí của họ với Galaxy S III và nhiều thiết bị Android mang tính đặc thù cao khác.

Samsung sẽ không cho biết chi tiết cụ thể trước khi họ phát hành báo cáo toàn quý vào ngày 26/10/2012 vì từ giờ đến đó, vẫn còn một số hóa đơn lớn phải được thanh toán. Ví dụ, Samsung phải trả cho Apple 1 tỉ USD sau khi bồi thẩm đoàn ở San Jose phán quyết, công ty Hàn Quốc đã sao chép thiết kế sản phẩm iOS của đối thủ cạnh tranh Apple. Samsung sẽ kháng cáo phán quyết lên tòa phúc thẩm.

Đối với cả năm 2012, Samsung dự kiến lợi nhuận đạt 25 tỉ USD. Theo Reuters, điều đó cũng có thể khiến họ phải chi thưởng cao hơn thông thường cho lực lượng lao động toàn cầu của mình.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của iPhone 5 có khả năng là “cơn đau đầu” lớn nhất của Samsung. Apple đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu cực cao đối với chiếc điện thoại thông minh mới của họ. Galaxy S III của Samsung đã trở thành thiết bị Android “đủ tầm” để thách thức iPhone, với doanh số bán hàng thực sự tăng mạnh về số lượng.

Samsung cũng có mối quan hệ chặt chẽ với Google, mặc dù họ suy đoán “người khổng lồ tìm kiếm” sẽ hợp tác với công ty khác để làm chiếc Nexus tiếp theo.

Theo PCWorld VN/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)