Theo Bloomberg, Facebook vừa yêu cầu một tòa án liên bang của Mỹ bác bỏ vụ kiện của các nguyên đơn yêu cầu trang mạng xã hội này phải đền bù số tiền 15 tỉ USD do vi phạm vấn đề quyền riêng tư.

Bản cáo trạng được trình lên tòa án ở San Jose, California, Mỹ hồi tháng 5 với nội dung yêu cầu Facebook đền bù tiền thiệt hại cho người dùng dịch vụ. Họ cho rằng trang mạng xã hội này đã vi phạm quyền riêng tư, bí mật theo dõi hoạt động của mình ngay khi họ đăng nhập vào Facebook, gây tổn hại đến mình. Số tiền mà phía nguyên đơn yêu cầu Facebook phải đền bù là 15 tỉ USD.

Matthew Brown, luật sư đại diện cho Facebook đã cho biết với thẩm phán tòa án ở San Jose rằng các nguyên đơn đã không cho biết chi tiết các trang web mà họ đã truy cập, loại dữ liệu được thu thập hay việc Facebook tiết lộ thông tin người dùng cho bất kì một bên thứ 3 nào.

Trong khi đó, luật sư Stephen Grygiel bên phía các nguyên đơn lại cho rằng Facebook đã theo dõi hoạt động của người sử dụng để tiến hành báo cáo với các trang web của bên thứ 3, và hành động này không nằm trong chính sách bảo mật của Facebook.

Vụ kiện này là tổng hợp của tất cả 21 vụ kiện về quyền riêng tư chống lại trang mạng xã hội lớn nhất thế giới. Các vụ kiện đơn lẻ liên quan được nộp lên tòa án từ tháng 5/2010 đến tháng 9/2011 ở 10 tiểu bang khác nhau, bao gồm cả California, Texas và Alabama.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)