Samsung Galaxy Nexus

Theo các thông tin gần đây tiết lộ, Google đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Android 4.2, nền tảng hệ điều hành di động kế nhiệm Android 4.1 Jelly Bean, với tên mã có thể là Key Lime Pie.

Tin đồn từ AndroidAndMe cho biết, Google có kế hoạch giới thiệu Android 4.2 vào cuối tháng 10 này hoặc đầu tháng 11 tới đây, cùng với sự xuất hiện của smartphone LG Optimus G Nexus.

Cùng với tin đồn về thời điểm phát hành, AndroidAndMe cũng đưa ra một số thông tin liên quan đến tính năng có trên hệ điều hành mới.

Theo đó, Android 4.2 sẽ hỗ trợ công nghệ NFC và dịch vụ Google Wallet. Không chỉ có vậy, nền tảng này sẽ có một trung tâm tùy biến (Customization Center) mới, cho phép người dùng tùy chỉnh nhạc chuông hoặc thay đổi ngôn ngữ, hình nền, zoom và các tính năng cá nhân khác. Ngoài ra, Customization Center cũng mang đến một giao diện người dùng tùy chỉnh được cung cấp bởi các nhà sản xuất thiết bị cầm tay.

Ứng dụng Google Play sẽ được cải thiện với các tính năng mới có đánh giá cao, chẳng hạn như tìm kiếm nâng cao, trung tâm thông báo, thanh toán di động và tùy chọn giao dịch ngay trong ứng dụng.

Tính năng Google Now cũng sẽ được cập nhật lên phiên bản mới cung cấp các thông tin cơ bản cho người dùng Android mới làm quen. Công cụ chơi video tích hợp cũng được cải tiến và sẽ cung cấp các API mới cho dịch vụ video bổ sung.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là Project Roadrunner được mô tả như là nỗ lực của Google nhằm cải thiện tuổi thọ pin của thiết bị Android.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (1)
Jillian  155

Trời hỡi :-ss
Tui mới chỉ có ICS thôi mà =.=!