Nếu iPad Mini sắp ra mắt có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thiết bị MTB giá rẻ từ Amazon, Samsung hay Google thì bắt buộc Apple phải có những thay đổi tạo nên nét riêng của sản phẩm.

Trọng lượng

iPad hiện tại không phải là quá nặng. Nhưng với trọng lượng 0,7 kg, nó có vẻ như nặng hơn những MTB của các hãng khác. Và người dùng iPad muốn có 1 thiết bị nhỏ hơn, nhẹ hơn để thuận lợi trong việc di chuyển. Nếu iPad Mini chỉ nặng bằng cuốn sách giáo khoa thông thường, nó có thể sẽ được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là tính hữu dụng trong việc đọc sách điện tử (ebook). Ngoài ra, người dùng còn muốn thiết bị của mình được bảo vệ tốt hơn trong những trường hợp bất cẩn như rơi máy,...

Chi phí

Hiện tại, các MTB nhỏ gọn của Google, Samsung hay Amazon,... đều có giá phải chăng và Apple nên đưa iPad mini vào phân khúc bình dân nhằm tận dụng tối đa khách hàng ở phân khúc này là điều nên làm. Apple cần hướng đến người dùng có thu nhập thấp, các thiết bị của họ đang ở mức giá quá cao.

Nếu Apple phát hành một iPad Mini giá chỉ khoảng 249,99 USD, nghĩa là sẽ có rất nhiều người muốn sở hữu nó và MTB này chắc chắn sẽ tạo nên một cơn sốt nhất định.

Ngoài ra, mức giá này cũng sẽ nhận được sự quan tâm từ chính phủ, trường học, công ty,... muốn trang bị iPad cho nhân viên của mình. Riêng ở mảng giáo dục, chắc chắn nó sẽ được ủng hộ rộng rãi.

Dữ liệu miễn phí

Đây là điều mong muốn của nhiều khách hàng. Các MTB hiện tại đều được cung cấp kết nối Internet 3G miễn phí (đi kèm quảng cáo). Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ làm điều này trên các iPad của mình. Trong một ngày nào đó, khách hàng hi vọng rằng điều này sẽ thành sự thật, có thể thông qua việc giới hạn các kết nối internet tới các cửa hàng iTunes và App Store.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)