Máy tính bảng Nexus của Google.

Theo các nhà phân tích, Google sẽ chọn Samsung làm đối tác sản xuất phiên bản MTB Nexus cao cấp đầu tiên của mình với màn hình hiển thị có kích thước 10,1 inch.

Nhà phân tích Richard Shim đến từ NPD DisplaySearch cho biết, phiên bản MTB 10,1 inch của Google sẽ cung cấp màn hình có mật độ điểm ảnh cao hơn so với iPad thế hệ thứ 3 của Apple (iPad 3). Cụ thể, màn hình này sẽ có độ phân giải 2560 x 1600 pixel, tương đương với mật độ điểm ảnh 299 ppi, cao hơn độ phân giải 2048 x 1536 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 264 ppi, trên iPad 3.

Theo Shim đây sẽ là sản phẩm nằm trong phân khúc cao cấp, trái ngược so với phiên bản Nexus 7 có giá 199 USD đã được Google công bố trước đó.

Bên cạnh đó, sản phẩm sẽ được phát triển dựa trên sự hợp tác với Samsung thay vì Asus vốn được chọn làm nhà sản xuất MTB Nexus 7. Việc MTB sử dụng nhãn hiệu của Samsung sẽ giúp Google có thể mở rộng thêm mối quan hệ với Samsung. Trước đó, Google đã chọn Samsung làm đối tác sản xuất smartphone Galaxy Nexus.

Cũng theo Shim, dự kiến Google sẽ tung ra một phiên bản Nexus giá rẻ thế hệ tiếp theo có giá bán chỉ vào khoảng 99 USD vào cuối tháng 12 này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)