Microsoft chính thức chấm dứt tiến trình thử nghiệm và tung ra phiên bản chính thức dịch vụ lưu trữ trực tuyến Windows Live SkyDrive. Cùng lúc hãng cũng quyết định thổi phồng dung lượng lưu trữ miễn phí lên 5 GB so với 500 MB thuở ban đầu.

Hãng phát triển cho biết Windows Live SkyDrive nhắm tới người dùng cá nhân cho phép lưu trữ các loại tài liệu, hình ảnh, video … trực tuyến. Bạn có thể truy cập bất kỳ ở đâu và chia sẻ với bạn bè qua mạng Internet. Hiện dịch vụ SkyDrive được triển khai tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Viêc truy cập vào SkyDrive chỉ yêu cầu người dùng cuối đăng nhập bằng địa chỉ Hotmail, Passport hoặc Windows Live ID. Giao diện sau khi đặc nhập khá rõ ràng và không quá phức tạp được chia làm 3 phần :

  • Personal folders : lưu trữ dữ liệu cá nhân
  • Shared folders : lưu trữ dữ liệu dùng để chia sẻ với bạn bè
  • Public folders : lưu trữ dữ liệu cho phép mọi người cùng xem
Ảnh
Giao diện sau khi đăng nhập của SkyDrive

Nếu bạn muốn chia sẻ một thư mục cho một nhóm bạn, SkyDrive sẽ hiển thị danh sách các liên lạc MSN Messenger cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập địa chỉ email để cho phép họ truy cập vào thư mục, sau đó một thư mời sẽ được gửi vào hộp thư.

Ở SkyDrive, trong lúc đăng tải dữ liệu bạn sẽ không thấy xuất hiện thanh thể hiện tiến trình và tổng dung lượng mà bạn đã sử dụng sẽ không được cập nhật cho đến khi việc đăng tải được hoàn thành. Microsoft có vẻ như nhận thức được khoảng thời gian chờ đợi để lưu trữ trực tuyến thật sự rất buồn chán nên đã bổ sung tính năng chơi game.

Ảnh
Chơi game tâng bóng trong lúc chờ upload

Tuy vậy dường như chỉ có duy nhất một trò tâng bóng. Hy vọng trong tương lai SkyDrive sẽ mang lại cho người dùng cảm giác thú vị hơn với nhiều thể loại trò chơi khác.

Để sử dụng dịch vụ người dùng chỉ cần đăng ký một tải khoản Windows Lives hoặc đăng ký trực tiếp tại website chính thức dịch vụ http://skydrive.live.com

Vĩnh Duy (Theo arstechnica)



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Đăng

Có cái là không biết MS sẽ xử lý tài liệu vi phạm bản quyền như thế nào đây :D. Người dùng upload file ở esnips.com thì còn thấy yên tâm, chứ MS nổi tiếng khó chịu về bản quyền nên có cho 0.5GB bà con cũng không biết làm gì cho hết :D.