Theo Microsoft, một vài chương trình chống virút nổi tiếng cần phải được cập nhật trước khi chúng có thể hoạt động tốt với bản vá Service Pack 1 của hệ điều hành Windows Vista. Hãng cho biết thêm những ứng dụng của hãng thứ ba có trong bảng danh sách có thể sẽ bị chặn hoặc thiếu chức năng sau khi cài đặt SP1.

Danh sách này bao gồm BitDefender AV và BitDefender Internet Security 10; Trend Micro Internet Security 2008; Zone Alarm Security Suite 7.1.078; Jiangmin KV Antivirus 10 và 2008. Theo Microsoft tất cả 6 gói sản phẩm trên đều đã được cập nhật bởi các hãng, người dùng có thể tải về các phiên bản dành cho Vista SP1 hoặc nâng cấp từ sản phẩm sẵn có.

Đã có ít nhất một trong số các hãng phát triển phần mềm bảo mật không cần phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Trong một bức thư điện tử, người phát ngôn của Check Point Software Technologies Ltd cho biết "Phiên bản hiện tại của bộ phần mềm ZoneAlarm Internet Security phiên bản 7.1.218 là hoàn toàn tương thích với Vista SP1. Các phiển bản trước đây từ 7.1.105 không hoạt động với SP1 vì thế như trong báo cáo của Microsoft thì nó sẽ bị chặn"

Danh sách không tương thích của Microsoft còn có các chương trình không thuộc lĩnh vực bảo mật như New York Times Reader - một công cụ dùng để tải toàn bộ tờ News Yourk Time và cho phép người đăng ký xem offline - và ZCM Agent của Novell

Đây không phải là điều bất thường khi trong những lần ra mắt các bản vá trước đó hãng Microsoft cũng đưa ra danh sách này. Ví như danh sách các phần mềm không tương thích dành cho XP SP2 còn dài gấp 3 lần Vista SP1 và nó cũng bao gồm các công cụ bảo mật từ Norton AntiVirus cho đến ZoneAlarm.

Microsoft có kế hoạch phát hành Vista SP1 thông qua chương trình Windows Update vào giữa tháng 3 trước mắt như một tùy chọn tải về, sau đó sẽ tự động triển khai trên hầu hết các hệ thống Vista. Bạn có thể tham khảo danh sách các ứng dụng không tương thích với Vista SP1 tại đây.

Vĩnh Duy (Theo Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)