Một phần trong sự lôi cuốn lâu dài của YouTube là bản chất hoàn toàn ngẫu nhiên của YouTube - cách các video của một bài hát pop Hàn Quốc hay một em bé dùng ma túy sau khi đi khám nha khoa có thể đến từ nơi không rõ đến nơi cả thế giới biết đến trong thế giới hiện đại.

Nhưng hơn thế, trang video hàng đầu này của web đang dần trở thành nhà cung cấp nội dung truyền hình cáp của Internet, kết hợp các kênh nội dung riêng của mình, thường kết hợp với những người đã nổi tiếng, trở thành kênh tổng hợp.

Tháng 10 này YouTube đã thông báo có 100 kênh mới, với nhiều nội dung từ thể thao đến kịch đến các video giáo dục. Ngày 9/10, YouTube đã thông báo sẽ có thêm 40 kênh khác với xu hướng quốc tế, gồm các kênh từ Pháp, Đức và Vương quốc Anh.

YouTube cũng đã thông báo những con số ấn tượng về dự án đã tiến triển cho tới nay.

YouTube cho biết 25 kênh đầu tiên có trung bình hơn 1 triệu người xem/tuần. Khoảng 800 triệu người đang xem 4 tỉ giờ nội dung trên các kênh/tháng, tăng 4 tỉ so với 1 năm trước.

“Từ cách nấu nướng bản địa, y tế và sức khỏe và việc hướng tới thể thao, âm nhạc, nhạc kịch, hoạt hình và tin tức, những dòng kênh mới ban đầu này đều sẽ có những nội dung dành cho bất cứ ai. Những nội dung này được các nhà sản xuất lớn, những người nổi tiếng và các công ty truyền thông mới từ châu Âu và Mỹ ủng hộ”, Robert Kyncl, trưởng bộ phận nội dung toàn cầu của YouTube trên một đăng tải blog cho biết.

Các kênh mới này có kênh thực phẩm của Jamie Oliver (The Jamie Oliver Food Channel) từ Anh, một kênh ô tô Motorvision và tạp chí Rendezvous a Paris từ Pháp France. Các kênh của Mỹ mới gồm kênh y tế thực phẩm Super Foods, Dự án những người sáng tạo từ Vice và Above Average Productions, trình chiếu những clip hài lịch của các tác giả từ “Saturday Night Live”, "30 Rock," đoàn kịch Lonely Island và nhiều nơi khác nữa.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)