Ngày hôm qua, Microsoft đã phải ra lời trấn an các nhân viên của mình rằng sẽ không hề có sự cắt giảm nhân sự lớn nào xảy ra ngay cả khi gã khổng lồ phần mềm này mua được Yahoo!.

Trong một lá thư điện tử gửi đến các nhân viên của mình, chủ tịch phòng cung cấp dịch vụ của Microsoft Kenvin Johnson cho biết công ti sẽ chú ý đãi ngộ xứng đáng để giữ chân các nhân viên của mình cũng như của Yahoo.

"Sự kết hợp với quy mô lớn thế này sẽ nảy sinh vấn đề trùng lặp các lĩnh vực và nhân sự (của hai công ti) nhưng chúng ta hãy nhớ rằng Microsoft... đă thuê hơn 20 000 nhân công từ năm 2005 và chúng tôi muốn bố trí các nhân viên tài năng của mình ở khắp mọi nơi trong công ti để tạo nên một thể vững chắc" Đó là một phần trích đoạn trong email của Johnson và cũng đã được đăng tải trên website của Microsoft.

"Chúng ta không hề thiếu công việc trong cả lĩnh vực kinh doanh lẫn kĩ thuật và chúng ta cần rất nhiều người cho các công việc đó"

Lá thư này được đánh giá là một động thái nhằm xoa dịu những lo ngại của các nhân viên cả hai phía Yahoo và Microsoft xung quanh khả năng hợp nhất giữa hai công ti.

Ngoài vấn đề về nhân sự, Johnson còn cho biết Microsoft sẽ phải đặc biệt chú ý giải quyết vấn đề tương thích cơ sở hạ tầng công nghệ giữa hai công ti vì các hệ thống máy tính của Yahoo không phải là các hệ thống sử dụng Windows. Ngoài ra, vấn đề tương thích về văn hóa kinh doanh giữa hai công ti cũng cần xem xét và tạo sự hòa hợp hoặc để tách riêng độc lập.

Trước đó, Yahoo đă tuyên bố để dành ra một phần lợi nhuận không nhỏ của mình để có thể trao lại cho những nhân viên có khả năng bị mất việc làm sau khi công ti này bị bán đi.

Hiện tại, hai phía Yahoo và Microsoft vẫn đang ở thế giằng co trong thương vụ mua lại đưa ra từ phía Microsoft với trị giá 41,2 triệu USD hay 31 USD/cổ phiếu sau khi Yahoo từ chối hôm 11/2 vì cho rằng mức giá đưa ra là quá thấp. Thế nhưng, cùng lúc Yahoo cũng phải đối mặt với một vụ kiện do cổ đông là hai quỹ tài chính hưu trí cáo buộc công ti này đang theo đuổi những đàm phán khác (với AOLNews Corp.) mà không mang lại lợi ích lớn hơn cho các cổ đông. Đó chỉ là một trong số các vụ kiện tương tự từ phía các cổ đông đưa ra với Yahoo kể từ sau lời từ chối hôm 11/2 vì cho rằng các bước đi của công ti không phù hợp với lợi ích của họ.

Microsoft cho biết hãng này đang có kế hoạch vẫn duy trì hoạt động của Yahoo tại thung lũng Silicon nếu như thương vụ mua lại được thực hiện thành công.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)