Theo Guardian, các chuyên gia cho rằng Facebok đã báo cáo doanh thu năm 2011 thấp hơn dự đoán và lợi dụng việc hãng có trụ sở tại Dublin, Ireland - nơi đánh thuế thấp - để nộp mức thuế thấp đối với quy mô cả tập đoàn.

Facebook đã trả hơn 300.000 USD tiền thuế vào năm 2011 cho cục thuế Anh, trong khi hãng lại trả đến gần 440.000 USD lương năm cho mỗi nhân viên của mình. Thêm vào đó, Facebook báo cáo doanh thu tại Anh là 32 triệu USD, trong khi theo dự đoán thì con số này phải lên đến 280 triệu USD.

Đặt trụ sở tại Ireland, Facebook chỉ trả 11% tổng thu nhập cho cục thuế. Tuy nhiên, Facebook khẳng định, việc đặt trụ sở tại đây không hề có nguyên nhân hãng muốn gian lận thuế mà chỉ vì đội ngũ lao động ở đây tốt hơn.

Được biết, Facebook không phải là công ty công nghệ đầu tiên bị nghi ngờ có hành vi gian lận thuế bằng cách đặt trụ sở tại Ireland. Apple, Amazon và Google cũng từng "dính" nghi vấn này vào những năm trước đây.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (3)
Diệu Anh  53087

Bình thường

Thời buổi này ai chẳng gian lận thuế, ko gian lận thuế có mà "cạp đất ra mà ăn à" Rolling On The Floor

Lê Minh Trung  64

Vietnam thuộc hàng có cở trong vụ này, các công ty báo cáo thuể lổ lổ lổ nhưng quy mô công ty càng ngày càng lớn, nếu không lớn thì vẫn phè phởn dài dài!

Hải Nam  30904

Kinh, lương trung bình nhân viên Facebook ở Anh là 440.000 USD Sad