Microsoft chính thức tiến hành vụ kiện chống lại Google

Hôm 11/10, Microsoft đã chính thức tiến hành vụ kiện vi phạm bản quyền nhằm vào Google tại Đức. Đây được xem như là hành động trực tiếp tuyên chiến với nền tảng Android đầu tiên của hãng này.

Đây là hành động leo thang của Microsoft trong vụ kiện tại tòa án thành phố Munich, Đức với Motorola. Theo cáo buộc, Microsoft yêu cầu Motorola Mobility, công ty con của Google, cung cấp mô hình hoạt động của các máy chủ Google Maps trên Android nhưng không nhận được sự chấp thuận của công ty này.

Trước đó, Microsoft đã từng thành công trong việc buộc các công ty sản xuất thiết bị Android cầm tay như HTC, Samsung, LG kí thỏa thuận về việc sử dụng giấy phép, mà các công ty này phải trả cho Microsoft 15 USD cho mỗi thiết bị Android được bán ra.

Mục tiêu của Google trong việc mua lại Motorola Mobility là giúp bảo vệ các nhà sản xuất thiết bị Android, tuy nhiên chính Motorola lại là công ty sử dụng nhiều bằng sáng chế từ Microsoft nhất. Và Microsoft hi vọng sẽ kiếm một khoản phí về cấp phép bằng sáng chế nhất định từ các sản phẩm Android của Motorola.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Lại kiện nhau vì bản quyền nữa