iPad Mini sẽ được trình làng tại một sự kiện riêng vào ngày 23/10 tới

Hãng tin Reuters vừa trích dẫn một nguồn tin thân cận với vấn đề khẳng định Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 23/10 để trình làng một phiên bản iPad nhỏ hơn nhằm thách thức các mẫu máy tính bảng giá rẻ của Amazon và Google.

Các nhà phân tích phố Wall dự đoán trong nhiều tháng qua, Apple đã lên kế hoạch trình làng một phiên bản nhỏ hơn, rẻ hơn của chiếc máy tính bảng iPad đình đám để thách thức các thiết bị cạnh tranh giá rẻ hơn hiện đã có mặt trên thị trường. Theo các chuyên gia phân tích, động thái này của Apple có thể khiến lợi nhuận của hãng bị tổn thương nhưng đó là kế hoạch cần thiết để ngăn chặn các đối thủ của Apple thống thị một phân khúc máy tính đang ngày càng trở nên quan trọng.

Một phát ngôn viên của Apple từ chối đưa ra lời bình luận về những thông tin trên nhưng hôm qua (12/10), trang blog công nghệ AllThingsD khẳng định Apple sẽ chính thức ra mắt iPad Mini tại một sự kiện riêng. Thiết bị này được nhiều chuyên gia dự kiến sẽ có kích cỡ màn hình khoảng từ 7 inch đến 8 inch (18-20 cm).

Trước đó, nhiều thông tin khẳng định iPad Mini sẽ được ra mắt vào ngày 17/10.

Một mẫu iPad nhỏ hơn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Amazon Kindle Fire HD và Google Nexus 7. Cả hai thiết bị này đều được trang bị màn hình 7 inch và có giá bán chỉ 199 USD. Mẫu Kindle Fire đầu tiên được ra mắt năm ngoái và đã nhanh chóng nắm lấy 1/5 thị trường máy tính bảng Mỹ. Nexus 7 được sản xuất bởi Asus cũng có một sự khởi đầu thành công khi bán sạch hàng ngay sau lễ ra mắt.

Một nguồn tin cho biết Apple đang chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm mới tại một sự kiện lớn diễn ra vào ngày 23/10 tới, chỉ vài ngày trước khi Microsoft trình làng Windows 8 và mẫu máy tính bảng Surface mới của họ vào ngày 26/10.

Một nhà phân tích phố Wall cho biết đã được nhìn thấy một mẫu máy tính bảng nhỏ hơn mà giới truyền thông vẫn đồn thổi là iPad Mini khi đến thăm các nhà cung ứng linh kiện tại châu Á.

"Chúng tôi thực sự đã có cơ hội trải nghiệm một chiếc iPad Mini thí điểm được sử dụng bởi một trong các nhà cung ứng", chuyên gia phân tích Brian White của Topeka Capital nói "Chiếc iPad Mini 7,85 inch này thích hợp với tay của chúng ta giống như một chiếc găng tay và chúng tôi có thể dễ dàng bỏ thiết bị trong túi áo khoác, mang lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm iPad di động hơn trong một số trường hợp sử dụng nhất định".

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)