Kristine Nannini, một giáo viên ở Mỹ, đã dành suốt mùa hè để tạo các biểu đồ và bảng dữ liệu cho các bài học lớp 5 và cô kiếm được 24.000 USD từ việc bán chúng trên mạng cho các giáo viên khác.

Ngày càng có nhiều giáo viên như Nannini kiếm thêm tiền bằng việc cung cấp tư liệu bài giảng cho các đồng nghiệp có ít thời gian thông qua trang web chia sẻ chương trình giảng dạy teacherspayteachers.com (một trang web dành cho giáo viên lớn nhất ở Mỹ được phát triển bởi một cựu giáo viên ở New York từ năm 2006). Trang web này đang thay thế cho các cửa hàng thiết bị giáo dục vốn tốn nhiều chi phí hơn. Nhiều giáo viên và phụ huynh cho rằng các trang web này giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và tiền bạc, và giúp các giáo viên nhanh chóng có thêm thu nhập.

Deanna Jump, một giáo viên lớp 1 được coi là "người hùng" trên teacherspayteachers.com với thành tích thu hoạch được khoảng 1 triệu USD trong hai năm qua. Cô cho rằng trang web đã thành công bởi vì các nhà giáo dục đang tìm kiếm những cách thức mới để thu hút học sinh của họ, và các tư liệu tương đối rẻ và vượt ra ngoài sách giáo khoa chính là những "món hàng" hấp dẫn.

"Tôi muốn trẻ em hứng thú với những gì chúng được học", cô nói.

Hiện có rất nhiều diễn đàn Internet đã được tạo ra để giúp giáo viên phân phối các tài liệu của họ và lấy ý kiến từ các nhà giáo dục khác.

Teacherspayteachers.com là trang web lớn nhất, hiện có khoảng 300.000 mục để bán cộng với hơn 50.000 mặt hàng miễn phí.

Nhiều ý kiến hoan nghênh những trang web dạng này, bởi chúng giúp giáo viên bổ sung tài liệu cho sách giáo khoa với một khoản chi phí thấp. Trong khi, một số giáo viên có thể "kiếm được" cho những nỗ lực kinh doanh của họ.

Đã có hơn 1 triệu giáo viên đã mua hoặc bán các mặt hàng trên teacherspayteachers.com kể từ khi nó đi vào hoạt động. Riêng trong tháng 8 và 9, các giáo viên đã bán được 5 triệu USD tiền tư liệu cho bài giảng.

Trước thực tế đó, một số trường học ở Mỹ gần đây đã bổ sung vào quy định đạo đức nghề nghiệp của giáo viên với chính sách mới cấm giáo viên bán bất cứ thứ gì mà họ đã phát triển trong thời gian công tác.

Các giáo viên và học sinh rất quan tâm đến những tư liệu chuyên nghiệp, cung cấp các loại thông tin và hướng dẫn cần thiết. Các giáo viên có thể xếp hạng các tư liệu được chào bán.

Ngày càng có nhiều giáo viên nói, họ sẽ tham gia vào các trang web chia sẻ chương trình giảng dạy để tìm kiếm các tư liệu như Nannini và Jump đã làm sẵn.

Jump đã xây dựng rất nhiều giáo án bộ môn khoa học, giúp các đồng nghiệp của cô dạy trẻ 7 tuổi khám phá khoa học. Cô đã sử dụng số tiền kiếm được cho gia đình, làm từ thiện và đóng góp cho trường học của mình.

Kathy Smith, một phụ huynh có hai con gái học tại trường công lập, nói rằng cô ấy biết giáo viên có được tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau và cô tin tưởng họ đưa ra quyết định tốt về những gì họ chọn để chia sẻ với học sinh của họ.

"Tôi rất tin tưởng vào giáo viên", cô nói. "Tôi không thấy bất kì vấn đề gì về việc sử dụng các trang web để bổ sung vào bài giảng".

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)