Apple đã huy động 70 máy bay để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt iPhone

Những thách thức trong việc giao vận hàng triệu smartphone mới của Apple đã trở thành cơ hội kinh doanh lớn cho ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa.

Các chuyên gia trong lĩnh vực vận chuyển cho biết, việc iPhone 5 ra mắt đã khiến nhu cầu vận chuyển tăng cao và trở thành cơ hội kinh doanh của các công ty phân phối và các hãng hàng không. Các công ty này đã thuê bổ sung hàng chục máy bay, hủy bỏ nhiều tuyến bay đã được lên lịch từ trước và đào tạo nhân viên cho quá trình vận chuyển iPhone.

Trong báo cáo hàng quý về tình hình nền kinh tế Mỹ hôm 11/10 vừa qua, Cục dự trữ liên bang Mỹ cho biết: "Các công ty giao vận đã cho thấy sự gia tăng về số khối lượng hàng hóa và đơn đặt hàng gắn liền với sự ra mắt của các sản phẩm smartphone và máy tính bảng, điều này là lợi cho dịch vụ vận tải hàng không và các hình thức vận tải khác".

Martin Dixon, chuyên gia vận tải của công ty nghiên cứu Drewry cho biết: "Việc iPhone 5 đã giúp ngành công nghiệp vận tải hàng không phục hồi kể trở lại sau cuộc khủng hoảng tháng 7/2009. Chi phí vận chuyển từ Trung Quốc tới các nước phương Tây đã tăng trung bình 7%, tương đương với 3,56 USD/kg hàng hóa kể từ giữa tháng 8 và tháng 9. Dự kiến con số sẽ tiếp tục tăng sau sự ra mắt của iPhone 5 ngày 21/09 vừa qua. Có thể nói rằng Apple đã tác động rất lớn vào ngành công nghiệp hàng không sau cuộc suy thoái, khi mà các công ty tìm cách cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng vận tải đường biển".

Kevin Sterling, chuyên gia phân tích vận tải của BB&T Capital Markets, cho biết: "Apple đã huy động tới 70 máy bay trong nỗ lực chuẩn bị cho sự kiện ra mắt iPhone 5. Chi phí vận chuyển đã tăng tới 5 USD/kg hàng hóa trong thời gian diễn ra sự kiện này".

Ảnh
FedEx đã mở các lớp đào tạo đặc biệt cho nhân viên để chuẩn bị cho "một sự kiện đột biến"

Theo MacRumours, trước khi iPhone 5 ra mắt thì công ty giao vận lớn nhất nước Mỹ - FedEx đã mở các lớp đào tạo đặc biệt dành cho nhân viên của mình.

Theo Guardian



Bình luận

  • TTCN (0)